fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก ก่อนเปิดภาคเรียน

Featured Image
กทม. เร่งฉีดวัคซีนโควิดกลุ่มเด็ก พร้อมเปิดภาคเรียนแบบ On-Site อย่างปลอดภัย

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา ได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2565 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่กลุ่มนักเรียนอายุ 12-17 ปี ซึ่งควรได้รับวัคซีนกระตุ้น (เข็ม 3) และเร่งฉีดวัคซีนในเด็กอายุ 5-11 ปี ตามความสมัครใจของผู้ปกครองและเด็ก

 

ซึ่งมีสถานศึกษาจับคู่สถานพยาบาลเปิดฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 60% ให้แก่เด็กใน 2 ช่วงวัย คือ อายุ 5-11 ปี ในเข็มปกติ และอายุ 12-17 ปี เข็มกระตุ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ลดอาการรุนแรงและลดการเสียชีวิต ซึ่งปัจจุบันพบการเสียชีวิตในกลุ่มเด็กที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมากขึ้น

 

ทั้งนี้สำนักอนามัย ร่วมกับสำนักงานเขตและโรงเรียนสังกัดกทม. จัดทีมเพื่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่นักเรียนชั้นอนุบาล 1- ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวทาง school based โดยใช้โรงเรียนเป็นสถานที่ในการให้บริการ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการให้วัคซีนเข็มที่ 2 ในเด็กอายุ 5-11 ปี และจะวางแผนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ที่มีประวัติการได้รับวัคซีนไฟเซอร์ครบ 2 เข็ม เป็นลำดับถัดไป

 

นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังได้ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้ปกครองและเด็กอายุระหว่าง 5-17 ปี เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติทั้งก่อนและหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมถึงการติดตามอาการของเด็กหลังการฉีดวัคซีนอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมุ่งเน้นให้ผู้รับวัคซีนลงทะเบียนใช้งานระบบหมอพร้อม เพื่อตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีน และทำแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube