fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ชี้ “ส.ต.ต.” จะถูกไล่ออกต้องรอคำพิพากษาถึงที่สุด

Featured Image
โฆษก ตร.ชี้แจ้ง “ส.ต.ต.” จะถูกไล่ออกจากราชการเด็ดขาด ต่อเมื่อศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดให้คำคุกเท่านั้น

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ขับรถชน หมอกระต่าย จำคุก 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต

 

ตามความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ว่าตนเองอาจสื่อสารคาดเคลื่อนไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรณีส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่ศาลพิพากษาจำคุก หลังตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วทราบว่าผู้ต้องหาได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น ยังไม่ได้มีจำคุกจริงๆ อยู่ระหว่างอุทธรณ์อยู่

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวต่อว่า ส่วนคดีวินัยที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ดำเนินการ เบื้องต้นเป็นคดีประมาท ทางบช.น.ตรวจสอบแล้วอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้จะต้องรอคำสั่งศาลถึงที่สุดแล้วว่าจะมีโทษจำคุกหรือไม่

 

คณะกรรมการทางวินัยจะมาพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่าคดีนี้ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ฟ้องผู้ต้องหาในทุกข้อกล่าวหา และศาลมีคำสั่งลงโทษผู้ต้องหารายนี้ อยู่ระหว่างอุทธรณ์ของผู้ต้องหาอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube