fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับเซลส์แมนยักยอกเงินบริษัท2ล้าน

Featured Image

กองปราบตามจับ เซลส์แมน โกงบริษัท ยักยอกเงินนาน 2 ปี เสียหายกว่า 2 ล้านบาท สารภาพต้องการเงินไปส่งเสียผู้หญิงหลายคน

กองบังคับการปราบปราม นำโดยว่าที่ พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.๒ บก.ป. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายกิจพัฒน์ อายุ 50 ปี
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 320/2562 ลง 5 พ.ย.62 ในข้อหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง และ หมายจับศาลแขวงทุ่งสง ที่ 68/2562 ลง 20 ธ.ค.62 ข้อหาฉ้อโกง และหมายจับในคดีอื่นๆรวม 9 หมายจับ

สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2561 นายกิจพัฒน์ฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นเซลส์แมนขายน้ำหอมปรับอากาศและแชมพูอาบน้ำสุนัขให้กับบริษัทฯ แห่งหนึ่ง ได้สั่งซื้อสินค้ากับทางบริษัทฯ และให้นำไปส่งยังร้านค้าต่างๆ เกินจำนวนที่ลูกค้าสั่งซื้อหลังจากนั้นผู้ต้องหาจะโทรศัพท์ไปหาลูกค้า อ้างว่าทางบริษัทฯ ได้ส่งสินค้าเกินจำนวน และขอใช้หน้าร้านของลูกค้าฝากขายสินค้าไว้ก่อน โดยจะเข้ามารับสินค้าพร้อมเงินที่ฝากขาย

ต่อมาทางบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังร้านค้าต่างๆ เพื่อให้ชำระเงินค่าสินค้าที่สั่งเกิน แต่ทางร้านค้าแจ้งว่า ผู้ต้องหาได้มารับสินค้าที่แจ้งสั่งเกินจำนวนกลับไปหมดแล้วแต่เมื่อบริษัทฯทวงถามกลับไปที่ผู้ต้องหากลับแจ้งว่า ไม่สามารถนำสินค้าดังกล่าวมาส่งคืนได้ เนื่องจากขายสินค้าไปแล้ว บริษัทฯจึงรวบรวมพยานหลักฐานและเข้าแจ้งความดำเนินคดี

กระทั่ง วันที่ 28 ม.ค. 64 ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาทำงานเป็นเซลส์แมนขายโซฟา พื้นที่ จ.นนทบุรี และหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงได้ลงพื้นที่เข้าทำการจับกุม

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ก่อเหตุมาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี เงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดกว่า 2,000,000 บาท นำไปใช้จ่ายและส่งเสียเลี้ยงดูหญิงสาวที่ตนคบหาจำนวนหลายคนจึงกุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube