fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ” จ่อเอาผิด ม.112 – พรบ.คอมพ์ “ไทยเวียตเจ็ท”

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” จ่อเอาผิด ม.112 – พรบ.คอมพ์ “ไทยเวียตเจ็ท” หลังโพสต์ทวิตเตอร์วันเอพริลฟูลเดย์ ละเมิดสถาบันฯ

วันนี้ (3 เม.ย. 65) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทะกษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “แค่ปลด 2 พนง. ไทยเวียตเจ็ทยังไม่พอ จ. 4 เม.ย. 65 เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณจะไป ปอท. ร้องเอาผิดผู้ที่ก้าวล่วงสถาบัน ม.112 + พรบ.คอมฯ กรณีที่สายการบินไทยเวียตเจ็ท เกาะกระแสวันเอพริลฟูลเดย์ ในวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันโกหกของพวกฝรั่ง (แต่ไม่ใช่ประเพณีไทย-เอเชีย) โดยโพสต์ทวิตเตอร์เล่นมุกสายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดบินเส้นทางใหม่ “น่าน-มิวนิค” เริ่มต้น 1,010 บาท พร้อมทั้งมีการติดแฮชแท็ก April Fool’s Day ไว้ที่ช่วงท้ายของภาพ

 

การกระทำดังกล่าวคนไทยไม่ตลกด้วย เข้าข่ายเจตนาล่วงละเมิดสถาบันของไทย เพราะเด็กอมมือก็รู้ว่ามีเจตนาจะแซะสถาบันของไทย ซึ่งแม้ทวิตฯดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว และทางบริษัทได้ออกมาขอโทษและปลดพนักงานที่ดูแลเพจแล้วก็ตาม…แต่แค่นั้นยังไม่พอ เพราะการกระทำดังกล่าวครบองค์ประกอบความผิดตาม ปอ.ม.112 ประกอบ ม.14 พรบ.คอมฯ แล้ว ดังนั้น จำต้องดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่กล้าล่วงละเมิดสถาบันดังกล่าว เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างสืบไป

 

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปแจ้งความกับ ปอท. ณ ขั้น 4 ศูนย์ราชการฯ อาคาร B วันจันทร์ที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ครับ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube