fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับลูกศิษย์ สมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงิน 80ล.

Featured Image
กองปราบฯ จับลูกศิษย์คนสนิท “สมเด็จพระวันรัต” ยักยอกเงิน วัดบวรนิเวศวิหาร กว่า 80 ล้านบาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า กรณีคณะกรรมการวัดบวรนิเวศวิหาร ตรวจสอบพบว่า มีคนสนิทของ สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ทำการยักยอกเงินของวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดสาขาไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินจำนวนมาก

 

โดยเป็นการตรวจสอบพบภายหลังจากที่สมเด็จพระวันรัต มรณภาพไปแล้ว ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการประสานงาน ให้จัดกำลังชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบในทางลับ จึงได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบ ซึ่งทางชุดสืบสวน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่ามีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัต ในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศ และวัดสาขาจริง

 

โดยบุคคลดังกล่าวเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงประมาณวันที่ 23-25 มี.ค. ที่ผ่านมา

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบหลักฐานการกระทำความผิดการยักยอกเงินดังกล่าวแล้วอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงทำการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า ยอดเงินที่ถูกยักยอกไปทั้งหมดนั้นมีจำนวนเท่าใด เพราะเชื่อว่าอาจจะมีมากกว่านั้น เพื่อเร่งติดตามยอดเงินที่เหลือกลับคืนมา และสืบสวนขยายผลด้วยว่ามีใครที่เกี่ยวข้องกับกากระทำความผิดด้วยหรือไม่.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube