fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผลผ่ารอบ 2 แตงโม ตรงกับรอบแรก

Featured Image
นิติวิทยาศาสตร์ นำทีมแถลง ผลผ่าแตงโมรอบ 2 พบเบื้องต้นผลตรงกับรอบแรก ระบุ ไม่จำเป็นต้องผ่ารอบ 3 – ทนายเผย ตร.จ่อแจ้งข้อหาคนบนเรือเพิ่ม

 

วันนี้ (31 มี.ค.) ที่ กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และคณะแพทย์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ร่วมกันแถลงผลการผ่าพิสูจน์ศพแตงโม รอบที่ 2

 

โดย ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แถลงผลการผ่าชันสูตรพลิกศพ “แตงโม นิดา ว่า ได้ดำเนินการตามการร้องขอ 11 ประเด็น ซึ่งอาจมีบางประเด็นที่ทำไม่ได้เนื่องจากสภาพของศพมีการเปลี่ยนแปลงไป ส่วนกรณีที่จะมีการผ่าอีกรอบได้หรือไม่ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายไม่ได้ห้าม แต่โดยความเป็นจริงหากตรวจซ้ำหรือเพิ่มเติมสามารถทำได้ แต่ต้องเกิดประโยชน์ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ได้ยกตัวอย่างกรณีที่มีการผ่าถึง 3 ครั้งว่าเพียงคดีเดียวคือคดีห้างทอง

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งมอบส่งเอกสารผลการผ่าพิสูจน์รอบที่ 2 ให้กับทนายเดชา ก่อนเปิดเผยรายละเอียดผลการชันสูตรบางประเด็นที่สามารถชี้แจงได้ บริเวณศีรษะ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ไม่พบบาดแผลใดๆ บริเวณใบหน้าของผู้ตาย สภาพการเปลี่ยนแปลงเป็นลักษณะหลังการเสียชีวิตเกิดจากสภาพอากาศหลักการเสียชีวิต บริเวณลำคอที่ผู้ตายสวมใส่สร้อย พบว่าสร้อยมีลักษณะหย่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปสภาพมีอาการบวมเกิดขึ้น ไม่พบร่องรอยการถูกรัดคอ บริเวณแผ่นหลังของผู้ตาย ไม่พบบาดแผล เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต ในการผ่าชันสูตรรอบที่ 2 ไม่ใช่ชุดเดียวกันกับชุดที่สวมใส่วันเกิดเหตุการชันสูตรรอบที่ 2 ได้ เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว ส่วนบริเวณหน้าอกใต้ลำคอ, บริเวณบาดแผลที่ขา , บริเวณบาดแผลบริเวณน่องและข้อพับทั้งสองข้าง, บริเวณเล็บมือทั้งสองข้างของผู้ตาย, บริเวณหลอดลมของผู้ตาย และบริเวณอวัยวะเพศของผู้ตาย ได้มีการชันสูตรครบตามประเด็นที่ร้องขอโดยผลได้ส่งกับทนายเดชาเป็นที่เรียบร้อย

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต ยังกล่าวว่า ภาพถ่ายรอบแรกเป็นประโยชน์อย่างมาก ปมประเด็นบาดแผล 22 บาดแผล นับได้จากการผ่ารอบที่ 2 การผ่ารอบที่ 1 และ2 ต่างกันที่รอบที่ 1 เป็นการผ่าหลังเสียชีวิต รอบที่ 2 ได้มีการฉีดฟอร์มาลินแล้ว ซึ่งมีจุดแตกต่าง 4-5 ประเด็น

 

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ต้องไปปรึกษากับทางตำรวจก่อนว่าผลการผ่ารอบที่ 1และ2 แตกต่างกันอย่างไร จากการฟังผลเบื้องต้นผลส่วนใหญ่ตรงกัน แต่ต้องไปดูรายละเอียดปลีกย่อยว่ามีอะไรสำคัญหรือไม่ ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาบุคคลบนเรือเพิ่มเติมอีกหรือไม่ และจะนำผลไปมอบให้กับตำรวจเมื่อไหร่ขออ่านในรายละเอียดก่อน แต่เท่าที่มีการพูดคุยความคืบหน้าทางคดี ทราบว่า เจ้าหน้าที่อาจมีการพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับบุคคลบนเรือเพิ่มเติม แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่า คณะพนักงานสอบสวน นำหลักฐานไปยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติม ว่า ไม่เป็นความจริง พนักงานสอบสวน ยังไม่มีการไปยื่นศาลเพื่อขอหมายจับบุคคลเพิ่มเติมแต่อย่างใด และสิ่งที่ได้จากการชันสูตรครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าการชันสูตรโดยสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เป็นไปตามมาตรฐานสากล ส่วนจะมีผ่ารอบที่ 3 หรือไม่ ทนายเดชา คาดว่าไม่น่าจะมี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube