fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ เครือข่ายหลอกเด็กถ่ายคลิปโป๊

Featured Image
ปคม.เปิดยุทธการ “ผัดกะเพรา” ทลายเครือข่ายลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊แลกไอเทมเกมส์ ขายกลุ่มลับ

วันนี้ (25 มี.ค.) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. เปิดยุทธการ ผัดกะเพรา เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพฯ, อ่างทอง, ชัยภูมิ และ กาญจนบุรี เพื่อกวาดล้างจับกุมเครือข่าย หลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร

 

โดยเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ ชายอายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 551/2565 ลงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็ก ,ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก กระทำอนาจารแก่ เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ทันทีที่ไปถึงพบนายพัชรนันท์ กำลังพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ รูปภาพและคลิปลามกอนาจารเป็นจำนวนมาก

 

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บก.ปคม. ได้จับกุมเครือข่ายหลอกลวงเด็กชายถ่ายภาพและคลิปลามกอนาจาร ในพื้นที่ จ.นครพนม โดยพฤติการณ์ของกลุ่มขบวนการดังกล่าวจะทำทีตีสนิทเด็กชาย ก่อนออกอุบายลวงให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยหรือของลับของตนเอง เพื่อแลกเงินหรือรางวัลเป็นไอเทมเกมออนไลน์ จากก็จะนำภาพที่บันทึกภาพไว้ ไปเผยแพร่และจําหน่ายให้กับสมาชิกในกลุ่มลับต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มลับที่ใช้ชื่อว่า “ผัดกะเพรา” ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ มีสมาชิกประมาณ 400 คน โดยผู้ที่เข้ากลุ่มลับจะต้องเสียค่าเข้าเป็นสมาชิกคนละ 150-400 บาท

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่านอกเหนือจากเครือข่ายดังกล่าว ยังเครือข่ายอื่นๆอีกหลายกลุ่ม จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่ปฏิบัติการดังกล่าว โดยหลังจากนี้จะมีการแถลงสรุปผลการปฏิบัติการอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube