fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สิระ”ลั่นมวยถูกคู่คนดูถูกใจฟ้อง”ส.ส.เต้”ปกป้องลุงหาปลา

Featured Image
“สิระ” เผย ปมลุงหาปลาจ่อฟ้อง “ส.ส.เต้” ลั่นมวยถูกคู่ คนดูถูกใจ ด้านลุงนิด ชี้ยังไม่พร้อมเจอ จะเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมายต่อ

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ พา นายวินิต (สงวนนามสกุล) หรือลุงนิด คนหาปลา เข้ายื่นหนังสือแต่งตั้งทนายกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อฟ้องดำเนินคดี นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังถูกเผยแพร่คลิปวิดีโอขอนไม้ลอยน้ำ ซึ่งทำให้เกิดความเดือดร้อนและเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

นายสิระ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส.ส.เต้ มีการโพสต์เฟซบุ๊กรับสารภาพ และขอโทษลุงนิดที่ทำให้เกิดความเสียหาย แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลุงนิดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปซึ่งขณะนี้ได้เซ็นแต่งตั้งทนายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ อยากให้ ส.ส.เต้ อ่านอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ เพราะการกระทำดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับมาตรา 185เข้าข่ายแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จะฟ้อง ส.ส.เต้ บุคคลเข้าข่ายอีก 3 ราย

 

สำหรับประเด็นคนบนเรือลำเกิดเหตุ ตนคิดว่ามีทั้งบุคคลที่เป็นผู้เสียหายและบุคคลที่เป็นผู้ต้องหา แต่หากไม่ได้กระทำการฆาตกรรมตามที่สังคมกล่าวอ้างจริง ก็ขอให้ออกมาปกป้องสิทธิ์ตัวเองเช่นเดียวกับลุงนิด ประเด็นสำคัญคือ ส.ส.เต้ เป็นผู้แทนราษฎร ควรจะช่วยเหลือ เป็นปากเป็นเสียง และดูแลความเดือดร้อนให้ประชาชน มิใช่ให้ร้ายประชาชนในลักษณะนี้

 

โดยลุงนิดเป็นประชาชนธรรมดาจะเอาอะไรไปสู้กับส.ส. ส่วนการที่ ส.ส.เต้ อ้างว่าทำเพื่อประชาชนนั้น ขอยืนยันว่าการจะกระทำสิ่งใดต้องอยู่ในอำนาจหน้าที่ด้วย ส่วนกรณีที่ประชาชนมองว่าเป็นปัญหาส่วนตัวระหว่างตนกับ ส.ส.เต้ หรือไม่นั้น ขอตอบเพียงว่า “มวยทุกคู่ คนดูถูกใจ”

 

อย่างไรก็ตาม วันเสาร์ที่ 26 มี.ค. นี้ จะเชิญลุงนิดไปพูดคุยกับทีมกฎหมาย และคาดว่าสัปดาห์หน้าจะส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี โดยจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง

 

ด้าน ลุงนิด กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าการขอโทษของ ส.ส.เต้ ในลักษณะดังกล่าวยังไม่โอเค และรู้สึกว่าไม่จริงใจในการขอโทษ เพราะหากจริงใจ เมื่อวานนี้คงต้องเข้ามาขอโทษแล้ว โดยต้องการให้มาขอโทษกับตนโดยตรงประชาชนจะได้รู้ข้อเท็จจริงด้วย ไม่จำเป็นต้องนำกระเช้าหรือสิ่งของใดมาให้ เพียงแค่มาขอโทษตัวเปล่าก็รู้สึกปลื้มใจมากแล้วพร้อมขอยืนยันว่าตนไม่เคยรับเงินจากใคร โดยเรือที่ปรากฏในคลิปก็เป็นเรือของตนหากไม่เชื่อถามชาวบ้านแถวนั้นได้

 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ทาง ส.ส.เต้ ยังไม่ได้ติดต่อมาหาตน สภาพจิตใจตอนนี้แย่มาก ไม่คิดว่าจะต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพราะสิ่งที่เห็นเป็นเพียงแค่ขอนไม้ลอยมาติดตาข่ายและไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องวุ่นวาย

 

สำหรับตอนนี้จะเดินหน้าฟ้องเต็มที่ แต่ถึงอย่างไรขอให้ทาง ส.ส.เต้ เข้ามาคุยกันก่อน ขณะนี้ยอมรับว่าไม่กลัวแล้ว รู้สึกเฉยๆ ให้เป็นไปตาม กระบวนการทางกฎหมาย ส่วนบุคคลที่เข้ามากล่าวหาหรือด่าทอตนในโซเชียลถ้าในคอมเมนต์มีลักษณะที่แรงเกินไป ก็จะดำเนินการฟ้องเช่นกัน

 

เมื่อถามว่าอยากให้ ส.ส.เต้ ติดต่อมาเพื่อทำการขอโทษหรือไม่นั้น ลุงนิดตอบว่าขอคิดดูก่อน ตอนนี้ยังไม่พร้อมเจอหน้า แต่หากพร้อมจะแจ้งทนายให้ทราบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube