fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ นศ.สาวหลอกขายประกันสูญกว่า 1ล้าน

Featured Image
ปอศ. จับกุมนักศึกษาสาววัย 24 เปิดบริษัทหลอกขายประกันรถยนต์ปลอม พบผู้เสียหายกว่า 60 ราย สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

 

วันนี้ (24 มี.ค.65) ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ, พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ. และว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 ร่วมแถลงผลการจับกุม นางสาวรัชฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 445/2565 ลง 11 มีนาคม 2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” จากการเปิดบริษัทหลอกขายประกันรถยนต์ปลอม มีผู้เสียหายกว่า 60 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

 

ว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ผู้ต้องหากับพวกได้โทรศัพท์สุ่มไปยังผู้เสียหายโดยอ้างว่าเป็นฝ่ายประกันภัยของบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังหลายแห่ง เสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนที่กรมธรรม์ปัจจุบันจะหมดอายุ โดยเสนอสิทธิพิเศษให้สามารถผ่อนชำระได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย เมื่อผู้เสียหายตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ บริษัทดังกล่าวได้จัดส่งเอกสารการซื้อกรมธรรม์และการรับชำระเงินไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ และใบเสร็จรับเงินระบุชื่อบริษัทแห่งหนึ่งพร้อมรายละเอียดการทำกรมธรรม์ล่วงหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย แต่เมื่อผู้เสียหายประสบอุบัติเหตุ และติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยดังกล่าว กลับไม่มีข้อมูลกรมธรรม์ของผู้เสียหายและรถยนต์ที่เอาประกัน รวมถึงไม่สามารถติดต่อบริษัทประกันได้ ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอก และได้รวบรวมผู้เสียหายรายอื่นๆ มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวก โดยมีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท

 

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งวันที่ 17 มีนาคม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณลานจอดรถ สนามกีฬาแห่งหนึ่ง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปี กรุงเทพฯ จากสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube