fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่ไม่ติดใจปมตาย”แตงโม”ไม่พบถูกทำร้ายฟันอยู่ครบ

Featured Image
“แม่แตงโม-ทนายความ”ฟังนิติเวชและตำรวจ ไม่ติดใจปมตายแล้ว ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ฟันอยู่ครบ ตาถล่นศรีษะเน่าเป็นปกติ – แม่ลั่นยอมให้อภัยทุกคนรวมทั้งกระติก ยังส่งศพผ่าซ้ำเพื่อไข้ข้อสงสัยของสังคม

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม พร้อมด้วยนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความและ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผย ภายหลังเข้าฟังการชี้แจงผลการผ่าชันสูตรศพของ แตงโมและรับฟังแนวทางการทำงานของพนักงานสอบสวนนานเกือบ 3 ชั่วโมงว่า โดยมารดาของ แตงโม ระบุสั้นๆว่าเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจและทีมนิติเวช รพ.ตร.และรู้สึกสบายใจมากขึ้น ยอมรับว่าคุณแม่รู้สึกเพลียและพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

ส่วนคลิปที่เหมือนแตงโม ถูกขวดทุบศรีษะคาดว่าเป็นแค่มุมกล้อง โดยประเด็นการเสียชีวิตของแตงโม แม่ไม่ติดใจแล้ว ส่วนคำให้การของทั้ง5คนบนเรือ เชื่อว่ายังให้การไม่ตรงกัน ส่วนกระติกยังคาใจเรื่องการโกหก โดยเฉพาะเรื่องที่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่ว่าได้ให้อภัยกระติกแล้ว โดยเมื่อวานนี้กระติกบอกได้เข้ามาขอโทษและยอมรับว่าคิดถึงน้องแตงโมเป็นการคุยกันครั้งแรกที่หน้าตาอ่อนโยนลง ย้ำว่าขณะนี้แม่อยากให้อภัยทุกคนไม่อยากเก็บมาคิดให้รกสมอง แต่ยืนยันว่าการให้อภัยได้เกี่ยวกับเรื่องของคดี

 

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า หลังจากได้ฟังคำชี้แจงแล้วแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ด้านของนิติเวช ผลการชันสูตร แพทย์ได้ตอบทุกข้อสงสัยแล้ว โดยจากการชันสูตรศพของแตงโม ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยเฉพาะประเด็นที่ถูกตีหัวและฟันหลอ พบว่าไม่เป็นความจริง โดยฟันของแตงโมยังอยู่ครบไม่พบว่าฟันหักตามที่เป็นข่าวตามโซเชียล

 

ส่วนใบหน้าเปลี่ยนรูปและตาบวมไม่เท่ากันเกิดจากการเน่าเปือยปกติ ส่วนบาดแผลบริเวณขาที่ส่งชิ้นเนื้อไปตรวจพิสูจน์ดูภาพดูอะไรแล้วไม่เป็นความจริงโดยบาดแผลไม่ลึกลงไปถึงกระดูกแต่เป็นเอ็นขาไม่มีเศษโลหะ แพทย์ลงความเห็นว่าเกิดจากของมีคมแต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นใบพัดเรือหรือหางเสือเรือ และเกิดตอนอยู่บนเรือหรือตกเรือไปแล้ว แต่ประเด็นนี้ก็ไม่ได้เสียเปรียบทางคดีเพราะจากที่ได้คุยกับตำรวจสามารถนำหลักฐานอื่นมาประกอบได้

 

ส่วนภาพทีมีการแชร์ในโซเชียลมิเดียลักษณะมีบาดแผลต่างๆนั้นเพราะเป็นภาพที่ยังไม่ได้มีการทำความสะอาด แต่ในการผ่าชันสูตรทางทีมแพทย์ได้มีการทำความสะอาดและลอกหนังที่เน่าเปือยซึ่งไม่พบว่ามีรอยช้ำอะไรเลย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำและขาดอากาศหายใจ

 

ส่วนการสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้ว่ายังคงดำเนินการอยู่โดยทำการสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 95 ปาก และตรวจสอบวงจรปิดรวมถึงคลิปต่างๆเกือบ 200 คลิป ซึ่งได้นำเอาไปวิเคราะห์หมด ส่วนการสอบสวนได้รวบรวมพยานเอกสารพยานบุคคลและผู้เชี่ยวชาญฃและรอผลการตรวจจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ยังเหลืออีก 19 รายการ อาทิ กล้องวงจรปิด ที่จะนำมาประกอบสำนวน

 

ยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้มีการสรุปสำนวนคดี และได้ชี้แจงหมดแล้วไม่มีอะไรเป็นความลับทื่ยังไม่ได้ชี้แจง โดยข้อหายังเป็นคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับฟังการชี้แจงแล้ว แต่เพื่อความโปร่งใสและไขข้อสงสัยของสังคมที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจก็จะให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฯ ทำการผ่าชันสูตรศพของแตงโมอีกครั้ง หากผลผ่าชันสูตรใกล้เคียงกันก็ไม่มีผลต่อรูปคดี แต่หากแตกต่างกันก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะเลือกว่าจะใช้ของหน่วยงานไหนนำไปประกอบสำนวนคดี ส่วนจะมีการเคลื่อนย้ายศพไปวันไหนต้องแล้วแต่มารดาของแตงโมตัดสินใจ โดยในวันพุธที่จะถึงนี้ แม่ของแตงโมและ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทร์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จะเดินทางมาฟังมาที่นิติเวช รพ.ตร.อีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube