fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายยื่นขอผ่าศพแตงโมรอบ2แล้ว

Featured Image
เผย ทนายยื่นหนังสือขอชันสูตรแตงโม ให้ เลขา รมว.ยธ. รอบ2 แล้ว ระบุ เร่งตรวจให้แล้วเสร็จใน 1-2 สัปดาห์ จ่อยื่นเอกสารถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญวันนี้

 

วันนี้ (14 มี.ค. 65) ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายศราวุฒิ สุจริตธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนิติเวช เปิดเผยกรณีการอายัดศพ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา เพื่อผ่าชันสูตรรอบ 2 ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ เวลา 21.00 น. ทางตัวแทนทนายความ ได้นำหนังสือขอผ่าชันสูตรศพรอบ 2 มายื่นต่อตนแล้ว

 

จากนั้นได้มีการแจ้งทาง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้รับทราบแล้ว โดยกระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการด้านเอกสารให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ เพื่อนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ดำเนินการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการ เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก อาทิ รพ.รามาธิบดี รพ.จุฬา รพ.ธรรมศาสตร์ รวมทั้งเชิญผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์

 

ซึ่งขณะนี้ได้เรียนเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ ร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้แล้ว ทั้งนี้ หากญาติต้องการร่วมสังเกตการณ์ด้วยสามารถแจ้งได้

 

ด้าน ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ได้แจ้งว่ามีความสงสัยในหลายประเด็นเกี่ยวกับบาดแผลของแตงโม โดยตนได้ให้ทางญาติไปจดข้อสงสัยทำเป็นบันทึกส่งมา โดยจะให้แพทย์ทำการตรวจตามที่ญาติร้องขอก่อน รวมทั้งจะเชิญแพทย์จากสถาบันนิติเวชมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย เพื่อจะได้มีข้อมูลเพิ่มเติม

 

ทั้งเรื่องอวัยวะภายใน น้ำในลูกตา เลือด ปัสสาวะที่ยังเหลือ หรือเนื้อเยื่อต่างๆ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะดำเนินการ ซึ่งจะดูประเด็นของสารหรือสารปนเปื้อนในร่างกาย ส่วนประเด็นบาดแผล สามารถตรวจได้ว่าเกิดก่อนหรือหลังจากเสียชีวิต โดยจะเจาะลึกเรื่องกระดูกว่ามีร่องรอยอย่างไรหรือไม่ สำหรับกรอบเวลา 30 วัน เป็นเพียงการตั้งไว้เบื้องต้น แต่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์

 

ด้าน นพ.ศราวุฒิ กล่าวว่า กระบวนการชันสูตรศพซ้ำ จะมีสิ่งที่ทราบได้เลยหลังจากการผ่า และสิ่งที่ต้องส่งตรวจเพิ่มเติม เช่น ชิ้นเนื้อ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง โดยจะเร่งให้แล้วเสร็จใน 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมดจากจุดเกิดเหตุ ภาพจากสถาบันนิติเวช ผลการชันสูตรครั้งแรก รวมถึงผลการผ่าชันสูตรครั้งที่สอง ทุกอย่างจะนำมาเปรียบเทียบวิเคราะห์ทั้งหมด คาดว่าสามารถพิสูจน์ได้หากนำทุกอย่างมาวิเคราะห์ร่วมกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube