fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับตา! DSI ช่วยสืบคดี หากญาติร้องขอ

Featured Image
เลขาฯรมว.ยธ. เผย หากญาติร้องขอ DSI จะช่วยสืบคดี “แตงโม” รอทนายเดชายื่นหนังสือบ่ายนี้

 

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางเจ้าพระยาเสียชีวิตที่จะมีการยื่นหนังสือขอให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง ว่า เบื้องต้นได้รายงานให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทราบเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนกระบวนการเมื่อมีการยื่นเรื่องมาแล้วจากนั้นจะตั้งแต่งตั้งคณะกรรมการ เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกร่วมด้วยเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการผ่าชันสูตรพลิกศพรอบที่สอง เบื้องต้นที่กำหนดเอาไว้คาดว่าจะมีแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เป็น 3 หน่วยงานหลัก รวมถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยมีเลขานุการ รมว.ยธ. เป็นผู้สังเกตการณ์ในการผ่าพิสูจน์ ในฐานะฝ่ายกฎหมาย รวมถึงจะมีการเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฯ ร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องมีการเชิญทีมแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ มาเป็นให้ข้อมูลด้วย เนื่องจากว่าเป็นหน่วยงานแรกและเบื้องต้นที่ดำเนินการผ่าชันสูตรพลิกศพ

ทั้งนี้ กังวลหรือไม่เนื่องจากว่าด้วยระยะเวลาสภาพของศพอาจมีการเปลี่ยนแปลงไป ระบุว่า ไม่เป็นกังวล เนื่องจากว่าผ่าพิสูจน์ตามหลักพยาธิแพทย์ โดยผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องมาโดยตรง

ส่วนระยะเวลาต้องดูก่อนว่าจะมีการขอให้ผ่าพิสูจน์ในประเด็นข้อสงสัยใดบ้าง ญาติของผู้เสียชีวิตจะมีการร้องขอให้ดำเนินการประเด็นใด เช่น หากมีการร้องขอเฉพาะดำเนินการผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างเดียวเท่านั้นก็จะดำเนินการได้เฉพาะส่วนนี้ โดยมีการตีกรอบระยะเวลากว้างๆใน 30 วัน ส่วนหากมีการร้องขอเรื่องของคดีความให้เข้าไปบูรณาการในเรื่องของการสืบสวนสอบสวนกับทางตำรวจก็จะให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้ามาช่วยด้วย ซึ่งได้รับการประสานจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ในฐานะที่ปรึกษาคดีแตงโม ว่า จะเข้ายื่นหนังสือในวันนี้ (14 มี.ค.65) ผ่านรายการโหนกระแส

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube