fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ แจงขั้นตอน ขอผ่าศพ

Featured Image
ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุ ครอบครัวแตงโม นิดา ยังไม่ติดต่อ ขอผ่าศพลูก แจงขั้นตอน ตั้งทีมแพทย์พร้อมผู้เชี่ยวชาญร่วมคณะทำงาน

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ และการผ่าพิสูจน์ศพตามความต้องการของญาติผู้เสียชีวิต ว่า ตามกฎหมาย นั้น เป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน หรือญาติ ที่จะร้องขอเข้ามา โดยในทางปฏิบัติ เมื่อมีการร้องขอเข้ามาให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการผ่าพิสูจน์ศพ ทางสถาบันฯ ก็จะตัดตั้งทีมแพทย์เป็น Second Opinion (ความเห็นที่สอง) โดยจะมีการตั้งผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เอาหน่วยงานอื่นเข้ามาร่วมเป็นคณะทำงานในการผ่าพิสูจน์ในแต่ละครั้งด้วย

 

ส่วนกรณีครอบครัวของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ที่จะขอให้ทาง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ผ่าพิสูจน์ศพอีกรอบ นั้น ขณะนี้ ยังไม่มีการประสาน เข้ามา แต่หากมีการประสานเข้ามาแล้ว ทางสถาบันฯ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนที่กล่าวไปแล้ว ข้างต้น

ส่วนที่ครอบครัวต้องการให้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) มาร่วม สังเกตการณ์ ด้วยนั้น พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ระบุว่า ก็สามารถมาร่วมสังเกตได้ เพราะถือเป็นความยินยอมของญาติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube