fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เปิดวาร์บ “อุดร” โฆษก คดีแตงโม

Featured Image
เปิดวาร์บ “พล.ต.ต.อุดร” โฆษกคดี “แตงโม” กับวลีเด็ด “ผมสอบได้ 1 เกียรติยศผมมีพอ”

 

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาและถูกพูดถึงไม่น้อยในการแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตที่ยังเป็นปริศนาเกี่ยวกับสาเหตุการตกเรือของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะโฆษกได้ลั่นวาจากลางห้องแถลงข่าวหลังถูกสื่อมวลชนซักถามประเด็นนายพลตำรวจอักษรย่อ “น” มีการขายข้อมูลลับทางคดีให้กับบุคคลภายนอก

โดย พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า “ผมสอบได้ที่หนึ่ง รร.นายร้อยตำรวจ ผมเป็นหัวหน้านายร้อยตำรวจ ผมมานั่งอยู่ตรงนี้ ผมเชื่อว่าเกียรติยศผมมีพอ ขอให้มั่นใจในการทำคดีนี้” เชื่อว่าหลายคนที่ได้ฟังการแถลงข่าวคงอยากจะรู้จัก พล.ต.ต.อุดร มากขึ้น

วันนี้เราจะมาเปิดวาร์บ ทำความรู้จักไปพร้อมกัน สำหรับ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ หรือ เกิดวันที่ 30 เมษายน 2509 ปัจจุบันอายุ 56 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต(ตร.) โรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 42 สอบได้ลำดับที่ 1 ของรุ่น ได้รับคัดเลือกเป็นหัวหน้านักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 42 จบปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เคยเข้ารับการอบรม หลักสูตรผู้กำกับรุ่น 46 สถาบันพัฒนาข้าราชการตำรวจ, หลักสูตร F.B.I. National Academy ประเทศสหรัฐอเมริกา รุ่น 228 , หลักสูตรการบริหารงานตำรวจชั้นสูง รุ่นที่ 34 วิทยาลัยการตำรวจ, หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารระดับสูง(ปปร.)สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 46, หลักสูตรนายตำรวจราชสำนักเวร, หลักสูตรวิทยาการผู้นำยุคใหม่ ไทย-จีน รุ่นที่ 1,หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ 23 , หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ( วปอ.) รุ่นที่ 62 และ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

สำหรับประวัติการรับราชการตำรวจ ของพล.ต.ต.อุดร เป็น รองสวส.สน.ชนะสงคราม บช.น.ระหว่างปี พ.ศ.2532-2534, นว.ผู้ช่วย อ.ตร.(พล.ต.ท.พรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ พ.ศ.2538, สว.จร สภ.ต.สำโรงเหนือ ภ.จว.สมุทรปราการ บช.ภ.1 พ.ศ.2538-2542,รองผกก.ป.สภ.อ.สมุทรปราการ บช.ภ.1, นว.รองผบ.ตร.(พล.ต.อ.อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) พ.ศ. 2548-2551 , ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 2 พ.ศ. 2557-2559 , ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3 พ.ศ. 2559-2560 , ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ พ.ศ. 2560-2561 , รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พ.ศ. 2561-2564 และรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พ.ศ. 2564 จนถึงปัจจุบัน

รู้ประวัติกันแล้วถึงกับร้องว้าว! กันเลยทีเดียวสำหรับนายพลสีกาท่านนี้ที่ดีกรีไม่ธรรมดา แต่ทั้งนี้ยังต้องจับตาบทบาทและการทำหน้าที่ในฐานะโฆษกคดีการเสียชีวิตของแตงโม ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่ในช่วงที่ตำรวจที่ถูกจับตามองว่าทำหน้าที่ตรงไปตรงมาโปร่งใสหรือไม่ เพราะเป็นคดีใหญ่บุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นคนมีชื่อเสียง รู้จักนักการเมืองและแวดวงตำรวจ มีการนำเสนอข่าวไปหลายประเทศ การตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนและชี้แจงประเด็นต่างๆให้ชัด ให้เคลียร์ ตรงประเด็นเป็นงานหนักที่ทีมโฆษกต้องแบกรับเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีขององค์กร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube