fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สันธนะ” นัดให้ข้อมูล 7มี.ค. ตั้ง2ปม “แตงโม” ตกน้ำ

Featured Image
“สันธนะ” โผล่ สภ.เมืองนนทบุรี ขอนัดเข้าให้ข้อมูลตำรวจคดี “แตงโม” จันทร์ที่ 7 มี.ค.นี้ ชี้ต้องมีคนถูกดำเนินคดีมากกว่า2คน พร้อมตั้งข้อสังเกตุ2ปม “แตงโม” ตกน้ำ จี้ตำรวจต้องใส่ในสำนวน

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมา แจ้งนัดหมายกับพนักงานสอบสวนสภ. เมืองนนทบุรี ว่าตนเองต้องการจะเข้ามา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนดำเนินคดี และต้องการมาสอบถามในประเด็นที่ตั้งข้อสงสัย กับการทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ของชุดคลี่คลายคดี ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

นายสันธนะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการทำคดีนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องในชุดคลี่คลายคดีมีการพยายามทำลายหลักฐาน เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาตำรวจพุ่งเป้าไปเพียงประเด็นเดียว และไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ประเด็นอื่น และพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทไปแล้ว เพียงแค่2คน ซึ่งจากข้อมูลที่ตนเองทราบมองว่าคนที่อยู่บนเรือทุกคน จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ หากพยานหลักฐานไปถึง ก็จะต้องถูกดำเนินคดี เพราะมองว่า คนบนเรือจะต้องถูกดำเนินคดีมากกว่าข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เพราะมองว่าผู้ที่เสียชีวิตอยู่ในสภาวะที่ถูกบีบคั้นกดดัน

 

เนื่องจากมี2ประเด็นที่ตนเองสงสัยและต้องการสอบถามจากพนักงานสอบสวนว่า มีการดำเนินการตรวจสอบและบันทึกไว้ในสำนวนคดีหรือไม่ คือประเด็นที่แตงโมอยู่ในสภาวะที่ทำให้ต้องกระโดดน้ำหนีเพื่อให้พ้นจากเหตุการณ์บนเรือเพื่อเอาชีวิตรอด และอีกประเด็นคือมีการกระทำความรุนแรงเป็นเจตนาที่ทำให้แตงโมตกลงไปเพื่อประสงค์ต่อชีวิต และตนเองเชื่อตลอดว่าเป็นไปไม่ได้ที่แตงโมจะตกน้ำจากการไปปัสสาวะ ซึ่งตำรวจจะต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ พร้อมฝากถึงกลุ่มธุรกิจ ของคนบนเรือที่มีการพูดคุยกัน กับคนใกล้ชิดว่าคดีนี้สบายมาก ที่ดูเหมือนมั่นใจ ก็ขอให้สบายจริงๆนะ

 

เมื่อถามว่าขณะนี้มีข้อมูลที่ระบุถึงความพยายามที่จะผลักให้เกิดผู้ที่ต้องรับผิดชอบเพียงคนเดียวบ้างหรือไม่ นายสันธนะ ตอบว่าเรื่องเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นเทคนิคของเขาอยู่แล้วก็ต้องจับตา อาจจะมีคำที่เราใช้ว่าแพะหรือไม่ก็แล้วแต่ภายหลังเข้าหารือกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรีถึงประเด็นที่ตนเองจะเข้ามาให้ปากคำ นายสันธนะ ระบุว่า ตำรวจได้รับเรื่องแล้วว่าจะให้เข้าพบในวันจันทร์ที่ 7มี.ค. นี้ แต่ได้ท้วงติงไปด้วยว้าถ้าส่งพนักงานสอบสวนที่ไม่รู้เรื่องคดีความนี้ รวมถึงไม่สามารถให้รายละเอียดประเด็นที่ตั้งข้อสังเกตุได้ ตนเองก็ไม่โอเค

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube