fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ทลาย 9 แก๊งเงินกู้ดอกโหดร้อยละ 60

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” รวบ 9 เครือข่ายนายทุนเงินกู้นอกระบบ ได้ตัวผู้ต้องหา 34 รายของกลางอื้อ ย้ำชัดยึดทรัพย์ทุกกรณี ตรวจสอบด้านภาษี ทุกราย

 

ที่จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรเชษฐ หักพาล ผช.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4,พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.กองอุทธรณ์และ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างจับกุมกลุ่มเครือข่ายนายทุนเงินกู้นอกระบบ ของศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้ดำเนินการจับกุมในพื้นที่ จ.ขอนแก่น , อุดรธานี , นครพนม และ จ.หนองคาย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 34 คน แยกเป็น จ.ขอนแก่น 18 คน ใน 4 เครือข่าย,อุดรธานี 9 คน 2 เครือข่าย,นครพนม 1 คน 1 เครือข่ายและ จ.หนองคาย 6 คน 2 เครือข่าย พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางประกอบด้วย รถยนต์จำนวน 4 คัน,รถจักรยานยนต์ 12 คัน ,โทรศัพท์มือถือ 21 เครื่อง,บัญชีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดจำนวน 17 บัญชี,นามบัตรกว่า 50,000 ใบ รวมไปถึงสมุดบันทึกรายชื่อลูกหนี้รวมอีกหลายรายการ ย้ำชัดยึดทรัพย์ทุกกรณี พร้อมประสานสรรพากร ตรวจสอบด้านภาษี ทุกรายไม่มีละเว้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในกลุ่มเครือข่ายนายทุนเงินกู้นอกระบบ 9 เครือข่าย และจากการสอบสวนพบว่าเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มนายทุน 3 รายใหญ่ ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี,อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยขณะนี้ชุดปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติรู้ตัวแล้วว่าเป็นใครและได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อจับกุมต่อไป อย่างไรก็ตามพบว่ากลุ่มขบวนการนายทุนดังกล่าวยังคงอาศัยช่องว่างและจังหวะที่ประชาชนเข้าไม่ถึงสถาบันการเงินของรัฐ กระทำการแจกใบปลิว ไปในพื้นที่ต่างๆเพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนและต้องการใช้เงินนั้นได้ติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ตามนามบัตรที่กำหนดจากนั้นก็จะมีคนของนายทุนเข้ามาประสานงานและปล่อยเงินกู้ โดยบอกแค่ว่าอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 และทำสัญญาแบบนิติกรรมอำพราง ซึ่งเมื่อประชาชนได้รับเงินไปก็ถือว่าได้เงินแล้วแต่ไม่ดูว่าเงินที่กู้กับกลุ่มดังกล่าวไปนั้นร้อยละ 2 ต่อวันหรือร้อยละ 60 ต่อเดือน ซึ่งถือเป็นอัตรา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube