fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อโอนคดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ มากองปราบฯ

Featured Image
ผบก.ป. เผย คดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ โอนมากองปราบฯสัปดาห์นี้ อำนาจสอบสวนขึ้นกับส่วนกลางถาวร อาจเรียกสอบพยานเพิ่มหากตกประเด็น

พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ระบุว่า การโอนย้ายสำนวนคดีลอบยิงนายก อบต. บางสมบูรณ์ จาก สภ.ดงละคร จ.นครนายก มาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยขั้นตอนภายหลังจากการโอนสำนวนคดีแล้วเสร็จ จะดำเนินการในเรื่องของการโอนตัวผู้ต้องหาอีก 1 คน ตามหมายจับ คือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ “กุมารขาว” ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ มาฝากขังที่ศาลอาญา และจะขอโอนตัวผู้ต้องหาอีก 2 คน จากเรือนจำจังหวัดนครนายกมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป

 

โดยภายหลังจากการโอนย้ายสำนวนคดีดังกล่าว ขั้นตอนดำเนินการต่อจากนี้ จะขึ้นอยู่ที่ส่วนกลางทั้งหมด และจะไม่กลับไปยัง สภ.ดงละคร แล้ว อำนาจการสอบสวนทุกอย่างจะเกิดขึ้นที่กองบังคับการปราบปราม โดยจะมีคณะสอบสวนใหญ่หลายภาคส่วนร่วมกัน พร้อมดำเนินการคับคู่กับการตรวจสอบปมทุจริต โดยมอบหมายให้ บก.ปปป. ช่วยตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย ส่วนผู้ต้องอีก 1 คน ซึ่งยังคงหลบหนี จะมอบอำนาจการจับกุมให้ตำรวจทุกหน่วยงานสามารถจับกุมได้ แต่จะต้องนำตัวมาส่งที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

 

ทั้งนี้ เมื่อโอนย้ายสำนวนคดีดังกล่าวมาแล้ว จะมีการตรวจสอบความเรียบร้อยของสำนวนทั้งหมดว่ามีความขาดตกบกพร่องอย่างไร หรือต้องการข้อมูลส่วนใดเพิ่มเติม หากการสอบสวนยังไม่ครบประเด็นหรือไม่ครบถ้วน ก็จะเรียกพยานมาสอบเพิ่มเติมต่อไป แต่หากสำนวนมีความสมบูรณ์ก็จะไม่เรียกสอบเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมอีกครั้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งรัดติดตามคดีดังกล่าว ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube