fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลขอนแก่นให้ประกัน “เซฟ” มี “ไผ่ ดาวดิน” เชียร์

Featured Image
ศาลแขวงขอนแก่น ให้ประกันตัว “เซฟ” และแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 7 คน เหตุบุก สภ.ย่อย มข. เมื่อปี 64 ขณะที่ “ไผ่ ดาวดิน” ร่วมให้กำลังใจ

 

ศาลแขวง จ.ขอนแก่น ได้มีการนัดส่งสำนวนสั่งฟ้องระหว่างโจทก์ คือ พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น และจำเลย 7 คน นำโดย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง แกนนำกลุ่มขอนแก่น พอกันที และพวกรวม 7 คน หลังร่วมกันก่อเหตุชุมนุม กันที่ หน้า สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจออกมาขอโทษประชาชน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2564 โดยทันทีที่ พนักงานอัยการ และ ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางมาถึงศาล ได้เข้ารายงานตัวต่อศาล นายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า คดีดังกล่าว มีผู้ต้องหาในคดี ทั้งหมด 9 คน นำโดย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ โดยวันนี้พนักงานอัยการได้ส่งฟ้อง 7 คน ส่วนอีก 2 คนไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากติดธุระ ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ อัยการจึงสั่งให้แยกฟ้องเฉพาะผู้ที่มารายงานตัวต่อพนักงานอัยการเท่านั้น โดยหลักฐานที่อัยการใช้ในการดำเนินคดีนั้น ประกอบด้วยภาพถ่าย และวิดีโอ จากการชุมนุมในวันดังกล่าว“สำหรับวันนี้กระบวนการยังไม่มีการสอบถามเป็นพิเศษ เป็นการยืนยันว่าโจทก์ฟ้องถูกคน และยังไม่มีการสอบคำให้การใดๆ ซึ่งในเบื้องต้นศาลแขวงขอนแก่นให้ประกันตัวโดยไม่วางหลักประกัน แต่ให้ใช้วิธีการสาบานตน ว่าจะมาตามศาลนัดทุกครั้ง ก่อนที่จะพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ ส่วนอีก 2 ราย นัดฟ้องคดีในวันที่ 16 มี.ค.ที่จะถึงนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่จำเลยทั้ง 7 คนรอที่จะรายงานตัวต่อศาลตามการนัดหมายสั่งฟ้องของอัยการนั้น นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มแกนนำที่ขึ้นศาลในวันนี้ โดยนายจตุภัทร์ ได้พบปะกับกลุ่มแกนนำและทนายความ รวมทั้งผู้ที่มาร่วมให้กำลังใจนานกว่า 5 นาที จึงเดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube