fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.-สพฐ. รุดตรวจเรือสปีดโบ๊ท จำลองเหตุการณ์ “แตงโม” พลัดตก

Featured Image
ตร. พร้อมพิสูจน์หลักฐาน รุดตรวจเรือสปีดโบ๊ทพร้อมจำลองเหตุการณ์ “แตงโม นิดา” พลัดตกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จุดและคราบปัสสาวะ-GPS-DNA

 

 

 

 

วันนี้ (28 ก.พ.65) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 1 และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เรือสปีดโบ๊ท COBALT ลำเกิดเหตุที่ส่งผลให้ “แตงโม นิดา” หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนพบร่างเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า วันนี้เข้ามาดูเรื่องร่องรอยต่าง ๆ เปรียบเทียบกับร่องรอยที่พบร่างของแตงโม โดยจะชี้พิกัดของแต่ละคนที่อยู่บนเรือทั้งหมด ส่วนกองพิสูจน์หลักฐานมาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมทุกองค์ประกอบ เช่น GPS ความเร็วของเรือ DNA บริเวณใบพัด คราบปัสสาวะ และหลักฐานอื่น ๆ เพื่อตรวจพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะประเมินกำหนดแนวทางของคดี ทั้งนี้จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะจำลองสถานการณ์ในที่เกิดเหตุหรือไม่ สำหรับบาดแผลของแตงโมบริเวณต้นขาคงต้องรอข้อมูลจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแจ้งมาอย่างเป็นทางการ

 

ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า การเก็บพยานหลักฐานวันนี้เพื่อให้สอดคล้องกับร่องรอยบาดแผลที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า คนบนเรือมีเพียง 6 คนเท่า ไม่มีบุคคลอื่น ส่วนเหตุการณ์ที่แตงโมพลัดตกเรือขณะปัสสาวะเป็นไปตามคำให้การของนางสาววิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เชิญพยานแวดล้อมเป็นคนตกปลา 4-5 คน เพื่อให้ปากคำด้วย

 

สำหรับปมบอดี้สูท พล.ต.ท.จิรพัฒน์ บอกว่า ชุดยังอยู่ครบ เสื้อคลุมยังมัดที่เอว มีเพียงกระโปรงลายฉลุที่หลุดไป ขณะที่หลักฐานจากคุณแม่ของแตงโม ทั้งแชทไลน์ ซีดีเพลงร็อก และบทความที่นำมามอบให้พนักงานสอบสวน จะถูกบันทึกไว้ในสำนวนคดีด้วย โดยจะต้องเชิญคุณแม่มาถามถึงที่มาที่ไปของหลักฐาน และจะต้องสืบหาบุคคลที่นำหลักฐานมามอบให้

 

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์แตงโมพลัดตกเรือให้บุคคลหนึ่งนั่งบนเรือเอียง 45 องศา ห้อยขาจากที่นั่งท้ายเรือ สมมติเป็น “แซน” ส่วนอีกบุคคลหนึ่งสมมติเป็น “แตงโม” นั่งยองจับขา ก่อนที่จะลุก และพยายามคว้ากาบเรือลงไป แล้วตกจากเรือไป

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ สำหรับการวัดระยะห่างจุดที่นั่งท้ายเรือ และจุดที่เพื่อนแตงโมให้การว่า แตงโมนั่งปัสสาวะ บริเวณท้ายเรือด้านซ้ายและใช้มือจับขาของแซน เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับข้อเท็จจริงตามคำให้การของเพื่อนทั้ง5คนว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ซึ่งระยะห่างจากเบาะที่นั่งท้ายเรือ ถึงจุดที่แตงโมนั่งปัสสาวะ ระยะห่าง 50 ซม.

 

ส่วนการจำลองเหตุการณ์จริง ตามเวลาช่วงเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบ ทิศทางน้ำ ระดับน้ำ และความแรงของเรือ รวมถึงความมืดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น ต้องรอผลจากการตรวจสอบเรือในครั้งนี้ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube