fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ! สมาชิกแก๊งแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน”

Featured Image
ตามรวบสมาชิกแก๊งแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน” มูลค่าความเสียหายกว่าหมื่นล้าน

 

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้จับกุม นางสาวสุภัทรา หรือฉัตร์ฐิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2101/2564 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ในข้อหา “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนแห่งหนึ่งใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2558 บริษัทยูฟันได้ชักชวนประชาชนเข้าร่วมเครือข่ายการประกอบธุรกิจน้ำผลไม้และสมุนไพรกับเครื่องสำอางผิวหน้าและทำให้หลงเชื่อว่าจะให้ผลประโยชน์ตอบแทนจากการหาผู้เข้าร่วมเครือข่าย แต่ภายหลังได้มีการหลอกลวงขายหน่วยลงทุนทางอิเล็กทรอนิกส์จำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์หรือที่เรียกว่า U – TOKEN ที่อ้างว่าได้รับความนิยมและยอมรับในต่างประเทศซึ่งทางเครือข่ายยูฟันจะโฆษณาชักชวนให้ประชาชนนำเงินมาลงทุนในจำนวนที่สูง โดยโฆษณาชักชวนวิธีการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต การบรรยายแต่ละครั้ง มุ่งเน้นเฉพาะแผนการพัฒนาการตลาดแบบขยายทีม หรือการหาสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และพูดถึงเรื่องผลตอบแทนสูง เป็นรถยนต์ หรือทองคำแท่ง เมื่อสามารถหาสมาชิกรายใหม่เพิ่มเข้ามาได้ ทำให้ผลตอบแทนที่บริษัทนำมาจ่ายให้แก่สมาชิกก็คือเงินของสมาชิกรายใหม่ ที่นำมาจ่ายหมุนเวียนให้กับสมาชิกรายเก่านั้นเอง

 

ภายหลังผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ยูฟัน มีผู้ต้องหาร่วมกระทำผิดทั้งสิ้น 164 คน และศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน

 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นางสาวสุภัทราหรือฉัตร์ฐิตาฯซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือข่ายแก๊งแชร์ลูกโซ่ยูฟันได้หลบหนีมาอยู่ใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงออกตรวจสอบจนพบ จึงเข้าแสดงตัวและแสดงหมายจับ เบื้องต้นนางสาวสุภัทราหรือฉัตร์ฐิตาฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามจับจริง แต่ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube