fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกค้นบริษัทลอบขายวัตถุอันตรายทางเกษตร

Featured Image
บก.ปคบ. ตรวจค้นสถานที่ลักลอบขายวัตถุอันตรายทางเกษตร โดยไม่ได้รับอนุญาต มูลค่า 400,000 บาท

 

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ นำโดย พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.๒ บก.ปคบ.,ร.ต.อ.มนูญ แทงทอง รอง สว.กก.๒ บก.ปคบ.พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด เจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร ได้ร่วมกัน นำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 73/2565 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 มาตรวจค้น บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี นายบัณฑูร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของ/นำตรวจค้น

 

พฤติการณ์ ด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มสารวัตรเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร ได้รับการร้องเรียนเรื่องการจำหน่ายสารเคมีทางการเกษตรที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ระบาดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงประสานมายังเจ้าหน้าที่จนสืบทราบว่าสถานที่ต้องสงสัยมีการกระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการระบุจัดจำหน่ายโดยบริษัทแห่งหนึ่ง

 

ต่อมา เจ้าพนักงานชุดดังกล่าวจึงได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อมาตรวจค้น บริษัทแห่งนี้ ซึ่งมี นายบัณฑูรฯ เป็นผู้นำตรวจค้น พบวัตถุอันตรายทางการเกษตร จำนวน 20 รายการ จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ จำนวน 2 รายการ พบว่าไม่มีเลขทะเบียนวัตถุอันตรายแต่อย่างใด และจำนวน 3 รายการ พบว่าทะเบียนวัตถุอันตรายหมดอายุ

 

และจากการตรวจสถานที่ดังกล่าวไม่พบใบอนุญาตครอบครองวัตถุอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งมูลค่าของกลางที่ตรวจยึด ประมาณ 400,000 บาท เจ้าพนักงานจึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงผู้กระทำผิดอื่น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ปุ๋ยเคมีที่ตรวจพบเป็นวัตถุอันตราย ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันตรวจยึดอายัดไว้ในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube