fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลุ้นประกัน! เพนกวินอีกรอบ

Featured Image
รอลุ้นเย็นนี้! “เพนกวิ้น” ยื่นประกันตัวต่อแล้ว ส่วน “อานนท์” ยืนยันยังไม่ยื่น

 

วันนี้ (24 ก.พ. 65) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง เดินทางเข้าเยี่ยม นายอานนท์ นำภา และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน เพื่อปรึกษาคดี พร้อมแถลงข่าวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประกาศแนวทางสำคัญ หลังจากวานนี้ (23 ก.พ.) ศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งยกคำร้อง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า จากการเข้าไปพูดคุยกับทั้งเพนกวินและอานนท์ หลังจากเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้งคู่ โดยด้านเพนกวินได้ให้ทนายความยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อแล้วในวันนี้ ซึ่งทนายได้มีการยื่นเอกสารลงทะเบียนเรียน ซึ่งเป็นเอกสารชิ้นเดียวที่ศาลฯต้องการ เพื่อยืนยันว่ามีเหตุผลจำเป็นในการเรียนต่อ นำไปยื่นต่อศาลฯ

 

ซึ่งทางคณบดีรัฐศาสตร์ ได้มีการเซ็นหนังสือรับรองมาให้เรียบร้อย และระบุชัดเจนว่าเพนกวิ นกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจะเรียนจบในปีการศึกษานี้แล้ว รวมทั้งระบุวันสอบกลางภาค ในวันที่ 28 ก.พ. – ต้นเดือน มี.ค. ทั้งนี้ คาดว่าศาลฯน่าจะแจ้งในวันนี้ว่าจะอนุญาตผล่อยตัวชั้วคราวหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่การพิจารณาของศาล ส่วนทนายอานนท์ เมื่อชี้แจงว่าศาลปฏิเสธคำร้องขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อานนท์รับทราบ และบอกว่าช่วงนี้คงไม่ทำการยื่นประกันตัวต่อแล้ว หากศาลต้องการให้อยู่ข้างในก็จะอยู่ต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม แต่เดิมทั้งสองคนไม่ได้ตั้งใจยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 22 ก.พ. แต่เนื่องจากคนรอบข้างอยากให้ออกมา เพราะคดีความของอานนท์และเพนกวิ้น ส่วนใหญ่สืบพยานอีกครั้งปี 2566 จึงเสียเวลาหากจะอยู่ข้างใน และจะได้มีเวลาออกมาคิดหาทางสู้ต่อ เพราะอยู่ข้างในไม่สะดวก

 

ทนายกฤษฎางค์ กล่าวอีกว่า อยากฝากถึงผู้บริหารศาลอาญากรุงเทพใต้ เหตุผลที่อ้างเรื่องทนายอานนท์ ว่าเกรงจะหลบหนีนั้น ยืนยันว่าจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยทุกคดีได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหมดแล้ว รวมทั้งยอมรับข้อตกลงในการติดกำไล EM จำกัดการเดินทาง ห้ามออกนอกราชอาณาจักร และยังต้องรายงานตัวต่อศาลในเดือน พ.ค. อยู่แล้ว จึงขอให้พิจารณาเปลี่ยนแปลงคำสั่งให้เป็นตามหลักการ

 

สำหรับหลักทรัพย์ในการประกันครั้งนี้ ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะให้วางเงินเพิ่มหรือใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้วางเงินประกันไปจำนวนมากแล้ว ทั้งนี้ ตนไม่ห่วงเรื่องสภาพจิตใจของทั้งคู่ แต่ห่วงเรื่องสุขภาพ เพราะอานนท์ ติดโควิดมาแล้ว 2 ครั้ง และสถานการณ์ในเรือนจำไม่ดี ส่วนเพนกวินยังไม่ได้ฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube