fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“หมอทศพร” เข้ารายงานตัว เหตุชุมนุมเคาท์ดาวน์

Featured Image
“หมอทศพร” เข้ารายงานตัว ปมชุมนุมเคาท์ดาวน์ร้องเพลงหน้าเรือนจำ เผยศาลฯไม่ให้ประกันอานนท์-เพนกวิน ขัดกับความรู้สึก ติดใจสาเหตุไม่ให้ประกัน

 

วันนี้ (24 ก.พ. 65) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ พร้อมด้วย นายเอกชัย หงส์กังวาน, นางวรรณ แซ่อึ้ง หรือป้าเป้า, นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท, น.ส.ธนพร วิจันทร์ หรือไหม, นายพีรพงษ์ เพิ่มพูล และนายศศลักษณ์ สุขเจริญ หรือภูมิ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ตามหมายเรียก ความผิดตามมาตรา “ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน” กรณีจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “อยู่เป็นเพื่อน ย้ำเตือนความยุติธรรม” ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา

เมื่อ นพ.ทศพร เดินทางมาถึง สน.ประชาชื่น ได้ร่วมเล่นดนตรีและร้องเพลง “เพื่อมวลชน” ร่วมกับ นายอาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ ศิลปินนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และเข้าไปรายงานตัวกับพนักงานสอบสวน

นพ.ทศพร กล่าวว่า วันนี้ ตนเดินทางมาตามหมายเรียกของทาง สน.ประชาชื่น โดยถูกหมายเรียกในลักษณะนี้กว่า 8 ครั้งแล้ว แต่ในลักษณะหมายเรียกของการจัดกิจกรรมร้องเพลง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งวันดังกล่าวตนเดินทางไปร้องเพลงเคาท์ดาวน์ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

สำหรับกรณีเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่อนุญาตให้ประกันตัว อานนท์ และเพนกวิน ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก เนื่องจากทั้งสองคนถูกขังไปแล้วกว่า 190 วัน ซึ่งคดีที่ทั้งสองคนมีอยู่ก็ลักษณะคล้ายกันกับคดีของไผ่ ไมค์ และรุ้ง ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาทั้งหมดแล้ว

“เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ขัดกับความรู้สึก และเกิดการเปรียบเทียบว่าเหตุใดจึงมีคำสั่งต่างจากศาลอื่น รวมทั้งติดใจถึงสาเหตุ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าหากให้ประกันตัวทั้งสองคนออกมาก สถานการณ์จะเย็นลง เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวอาจเป็นการจุดไฟในประชาชนให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้ง” นพ.ทศพรกล่าว

สำหรับการเคลื่อนไหวต่างๆหลังจากนี้ ตนคิดว่าประชาชนไม่ได้แผ่วลง แต่เห็นใจบ้านเมืองในเรื่องของการควบคุมโควิด-19 โดยในโซเชียลมีเดียประชาชนยังคงมีการพูดคุยและแสดงความคิดเห็น ในการสู้เพื่อประชาธิปไตยและความเท่าเทียมอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ปฏิกิริยาในการออกมาบนท้องถนนหยุดลงชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งในวันนี้เอง ตนจะเดินทางไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อฟังการแถลงข่าวจากทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ด้วย

ด้าน น.ส.ธนพร กล่าวว่า วันนี้ มารายงานตัว คดีพรก.ฉุกเฉินฯ ที่ไปจัดกิจกรรมชุมนุมเคาท์ดาวน์ปล่อยเพื่อนเรา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 64 ในเรื่องของพรก.ฉุกเฉิน ตนคิดว่าเป็นเพียงการอ้าง อย่างไรก็ตามยังคงยึดหลักการเดิมในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube