fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แนะปชช.รักษาระบบ HI/CI ระหว่างรอ Hospitel

Featured Image
สปสช. แนะปชช. เข้ารักษาระบบ HI-CI ระหว่างรอ Hospitel ลดปัญหาความวุ่นวายในระบบ

 

 

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เปิดเผยว่าหากประชาชนตรวจพบเชื้อโควิด-19แต่ยังไม่ได้รับการประสานเพื่อเข้าสู่ระบบการดูแลหรือการส่งต่อเข้ารักษาในสถานพยาบาล ขอให้โทรเข้ามาที่เบอร์ 1330 และเพิ่มเพื่อน LINE สปสช. @nhso นอกจากนี้ ขอให้แจ้งผ่านทางไลน์ซ้ำอีกครั้งหลังจากโทรเข้ามา เพราะไลน์เป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการประสานงาน

 

 

โดยจากการตรวจสอบคู่สายที่โทรเข้ามาเมื่อวานนี้พบมีผู้ป่วยโทรเข้ามา 3,700 รายครึ่งหนึ่งรับเข้าระบบได้ทันทีอีกครึ่งหนึ่งยังไม่ได้เข้าระบบซึ่งผู้ที่ยังไม่ได้เข้าระบบนั้นในทุกๆ2ชั่วโมงประชาชนจะโทรกลับมาอีกครั้งทำให้จำนวนสายเพิ่มขึ้นไปถึงวันละ 20,000 กว่าสาย จึงทำให้มีบางช่วงที่ขาดช่วงไป แต่ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไป และหากติดต่อทางไลน์สปสช. แล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 6 ชั่วโมง แต่หากหลังจาก 6 ชั่วโมงยังไม่มีการติดต่อกลับ ให้ทักซ้ำมาอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

ทั้งนี้ เบอร์ 1330 จะสอบถามความสมัครใจของประชาชนก่อนว่าต้องการเข้ารับการรักษาในระบบใดจะไม่มีการบังคับผู้ป่วยทั้งนี้หากประเมินแล้วประชาชนไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือต้องการเข้ารักษาใน Hospitel เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้เข้าสู่ระบบ HI หรือ CI ก่อน เพื่อไม่ให้ระบบเกิดความวุ่นวายมากสำหรับระบบ Hospitel อยู่ในระบบที่สปสช.รับผิดชอบ ทั้ง Hospitel / HI / CI หรือสถานพยาบาล โดยจะจ่ายในอัตราเดียวกันทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube