fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พบอีก! ผู้ป่วยโควิดนอนข้างถนน

Featured Image
พบอีก! ผู้ป่วยโควิด ไม่สามารถรักษาตัวที่บ้านได้ ต้องนอนข้างถนน ไปรพ.ตามสิทธิประกันสังคม รพ.แจ้งวันหยุดราชการ ให้มาใหม่

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมอาสาเส้นด้าย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 มาอาศัยนอนข้างถนนมาแล้ว 2 คืน เมื่อไปถึง สอบถามผู้ป่วยทราบชื่อว่า นายธนเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ประกอบอาชีพเป็นไรเดอร์ นายธนเดชเล่าว่า ไม่รู้ว่าไปติดโควิดมาจากที่ไหน เริ่มมีอาการไอตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. จนตกเย็น ไอจนเป็นเลือด จึงไปซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจ พบผลว่าติดเชื้อโควิด

นายธนเดช กล่าวว่า ตอนนั้นเครียดมาก เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร จึงออกมาอาศัยนอนข้างถนน เพราะกลัวจะแพร่เชื้อให้ลูกและครอบครัว พอเช้าวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ. จึงไปหาหมอตามรพ.สิทธิประกันสังคม แต่เมื่อไปถึงรพ.จุดคัดกรอง เจ้าหน้าที่บอกว่า วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ให้มาหาหมอใหม่วันจันทร์ มาต่อคิวตีสามเป็นต้นไป ซึ่งนายธนเดชเล่าว่าตอนนั้นตนพยายามอธิบายว่า ตนเองติดเชื้อโควิด มีผลตรวจเอทีเคแล้ว และมีอาการไอหนักจนเป็นเลือด และมีสิทธิประกันสังคมรักษาที่นี่ จะให้ทำอย่างไร เจ้าหน้าที่บอกแค่ว่าให้กลับบ้านไปก่อน แล้วค่อยมาติดต่อใหม่

 

“ตอนนั้นเครียดจัดไม่มีที่ไป ไปนั่งใต้ต้นโพธิ์ที่หน้าโรงพยาบาลหาหนทางว่าจะไปรักษาที่ไหน และได้โทรศัพท์แจ้งสายด่วน 1330 ขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่บอกจะโทรกลับภายใน 6 ชั่วโมงแล้วก็หายไป ช่วงนั้นเคว้ง ไม่รู้จะไปไหน กลับบ้านก็ไม่ได้ ไม่เข้าใจทำไมโรงพยาบาลตามสิทธิของเรา ถึงไม่รับเรารักษา หรือแม้แต่ให้คำปรึกษา หรือยาสักเม็ดเพื่อบรรเทาอาการก็ไม่มี ผมเลยออกมาอาศัยนอนริมถนนบริเวณ ปากซอยรามคำแหง 187 อาศัย ตรงซอกมุมรูปปั้น กินนอนหลับนอนตรงนี้ ตกดึกยุงเยอะ ก็จะย้ายไปนอนที่ป้ายรถเมล์” นายธนเดชกล่าว

พอเช้าวันจันทร์ นายธนเดชก็ได้เดินเท้าไปโรงพยาบาลตามสิทธิที่เดิม แต่โรงพยาบาลบอกว่า คิวเต็มแล้ว จนในที่สุดภรรยาจึงโทรขอความช่วยเหลือไปที่กลุ่มเส้นด้าย ซึ่งล่าสุดกลุ่มเส้นด้ายได้ประสานศูนย์เอราวัณ นำผู้ป่วยเข้ารักษาตามระบบแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube