fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ ผตห.ร่วมยิงถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

Featured Image
หนุมานกองปราบ-บูรพา491 ปูพรมล่ามือปืนถล่มยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ รวบผู้ต้องหาแล้ว 1 ราย ปฏิเสธทุกข้อหา เร่งล่าอีก 2

 

 

 

วันนี้ (22 ก.พ.65) ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ นายญาณกร โท้ประยูร นายก องค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก  ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยชุดหนุมาน, บูรพา491 , บก.สส.ภ.2 ลงพื้นที่ตำบลบางสมบูรณ์ เข้าตรวจค้นบ้าน พนักงาน อบต.บางสมบูรณ์ รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนสนิท อดีตนายกฯ อบต. โดยเข้าไปค้นบ้านของนายบิ๊กเเละรถยนต์ มาสดา สี่ประตู สีขาว หลังจากได้สอบปากคำภรรยา ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ หมู่8 แต่ไม่ปรากฎพบตัวนายบิ๊ก ภรรยาอ้างว่าออกจากบ้านไปตั้งเเต่เมื่อวาน

 

 

 

 

นอกจากนี้มีรายงานว่ากำลังอีกชุดซึ่งนำทีมโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 1 คน เป็นผู้สมัครสมาชิก อบต. ของ ตำบลศรีจุฬา ซึ่งเป็นญาติ รองนายกสมชาย ที่ถูกยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน ภายในบ้านของ ผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา รายดังกล่าวด้วย

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหารวม 3 คน คือ 1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก” หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี อยู่ระหว่างการหลบหนี 2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ “อ็อด” หรือ “กุมารดำ” อายุ 52 ปี อยู่ระหว่างการหลบหนี ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและ 3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ “วัช” อายุ 48 ปี จับกุมตัวได้แล้ว ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยในชั้นจับกุม นายธวัชชัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จากการสอบถามเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุเจ้าตัวอ้างว่าตนกินหมูกระทะกับ นายรัฐพล และเมื่อถึงเวลาเกิดเหตุได้ออกไปดูที่เกิดเหตุที่นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่อย่างใด และยอมรับว่าตนเองมีความสนิทสนมกับ นายประสพโชคฯ , นายรัฐพลฯ , นายภูริวัฒฯ และตนเองเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

 

 

 

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์ HRV มาด้วยอีก 1 คัน เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตามปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงไล่ล่าติดตามตัวมือปืนและคนขับรถ ที่เหลือต่อไป ซึ่งหลังจากนี้จะมีการควบคุมตัว นายธวัชชัย ไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติมยัง สภ.ดงละคร โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. จะมีการแถลงผลความคืบหน้าอย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube