fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.เตือน ซิ่งจยย.ช่องทางด่วนอันตรายถึงชีวิต

Featured Image
โฆษก บชน.เตือน ซิ่งจยย.ในช่องทางด่วนอันตรายถึงชีวิตพ่วงถูกจับ เผยสถิติจับกุมปี 64-65 พบฝ่าฝืน 1,244 คัน

 

วันนี้ (21 ก.พ. 65) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะรองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับเรื่องร้องจากประชาชนว่ามีผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์ในช่องทางด่วน บนถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งสร้างความกังวลให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและหวั่นเกรงจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

โดยบช.น. ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกวดขันบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการกระทำความผิดรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนวิ่งในช่องทางด่วนมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีผู้ฝ่าฝืนไปใช้ช่องทางด่วนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบนถนนวิภาวดี-รังสิตตั้งแต่ เดือน ม.ค. 64 – ปัจจุบัน สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวนถึง 1,244 ราย และจากสถิติตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 – 2565 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวน 66 ครั้ง เป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 18 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จะสังเกตได้ว่าการเกิดอุบัติเหตุในช่องทางด่วน มักจะส่งผลให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตเนื่องจากเป็นช่องทางสำหรับรถยนต์ใช้สัญจร ถนนมีความกว้างและยาวตลอดทาง ไม่มีสัญญาณไฟจราจร ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์ส่วนใหญ่จะมีการใช้ความเร็วในการขับขี่

ทั้งนี้บช.น.ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัด ให้ดำเนินการกวดขันวินัยจราจรกรณีรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนวิ่งในช่องทางด่วนอย่างต่อเนื่องและเข้มงวดในทุกพื้นที่ได้แก่ ถนนวิภาวดี-รังสิต, ถนนบางนา-ตราด, ถนนบรมราชชนนี, ถนนกาญจนาภิเษก และ ถนนพระราม 2 และขอส่งความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร กรณีที่จะใช้เส้นทางดังกล่าว ขอให้ไปใช้ช่องทางคู่ขนานและสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่ทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube