fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบบาริสต้าหนุ่ม ลวงยืมรถยนต์แล้วหนี

Featured Image
บก.ป. รวบบาริสต้าหนุ่ม ตีสนิทลวงหญิงสาวยืมรถยนต์ก่อนเชิดหนี

กองบังคับการปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ร่วมกันจับกุม นายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี บุคคลตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 281/2562 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ข้อหา “ยักยอก” เนื่องจากลวงเชิดรถหลบหนี ก่อนจะจับกุมได้ที่ร้านแห่งหนึ่งใน ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

พฤติการณ์ เมื่อประมาณปี พ.ศ.2554 นายนพดลฯ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นวิทยากรสอนทำกาแฟ (บาริสต้า) ได้เข้ามาทำความรู้จักกับผู้เสียหาย ด้วยผู้ต้องหาเป็นคนพูดจาดี คารมคมคาย ทำให้ผู้เสียหายเกิดความรักใคร่ชอบพอ หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจจนถึงระดับหนึ่ง ผู้ต้องหามักจะอ้างว่า ตนต้องการใช้เงินด่วน โดยอ้างปัญหาต่างๆ นานา ซึ่งผู้เสียหายก็ยอมให้เงินผู้ต้องหาไป

 

จนกระทั่งปี พ.ศ.2561 ผู้ต้องหาได้อ้างว่า รถยนต์ของตนเสีย จึงขอยืมรถยนต์ของผู้เสียหายไปใช้งาน จากนั้นได้เชิดรถ และหนีออกจากบ้านไป เมื่อผู้เสียหายทวงถาม ผู้ต้องหาอ้างว่ารถของผู้เสียหายเกิดเสียระหว่างใช้งานที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงนำรถไปซ่อมที่อู่ ซึ่งผู้เสียหายพยายามติดตามอยู่ตลอดแต่ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยง และหลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีก ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ หลอกลวงเหยื่อ ที่เป็นผู้หญิง อันเป็นภัยร้ายต่อสังคม และยังพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับค้างเก่าติดตัวยังไม่ถูกจับกุม และยังหลบหนีคดีอยู่

 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวนจนทราบสถานที่กบดาน จึงได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว พร้อมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกครามเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และจากการสอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube