fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสืบพยานคดี ผกก.โจ้ ถุงดำคลุมหัว

Featured Image
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไต่สวนพยานนัดแรก ผ่านวิดีโอคอลเฟอร์เร้นท์ “อดีตผู้กำกับโจ้” กับพวก คดี ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลนัดไต่สวนพยานนัดแรกในคดีที่ อัยการฝ่ายคดีอาญาทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผู้กำกับโจ้ และพวก รวม 7 คน จากกรณีที่ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต โดยจำเลยถูกฟ้องรวม 4 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่ง หรือหน้าที่โดยมิชอบ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย

 

สำหรับ คดีนี้ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยจำเลยที่ 1 แถลงยอมรับว่านำถุงพลาสติกหลายใบมาคลุมศีรษะผู้ต้องหาจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้รัดแน่น หรือมีเจตนาให้เสียชีวิต และจำเลยที่ 1 ยังอ้างว่า คลิปและภาพจากกล้องวงจรปิดในเหตุการณ์นี้ เหตุการณ์บางช่วงที่พยายามช่วยชีวิตถูกตัดหายไป และมีตำรวจบางนายไม่ปรากฏในคลิปเหตุการณ์ที่อยู่ในสำนวนคดีชั้นศาล อีกทั้งมีคำให้การเท็จ

 

วันนี้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ไม่ได้เบิกตัวพ.ต.อ.ธิติสรรค์ มาศาล เป็นการนัดสืบพยานผ่านระบบวิดีโอคอลเฟอร์เร้นท์

ขณะที่ เรืออากาศตรีจักรกฤษ จั่นดี และนางจันจิรา ธนะพัฒน์ พ่อแม่ของนายจิระพงศ์ เดินทางมาศาล พร้อมระบุว่า วันนี้ทนายความแจ้งว่า มีนัดสืบพยานโจทก์จำนวน 2 ปาก โดยในส่วนของคำให้การเป็นไปตามแนวทางที่มีการหารือร่วมกับอัยการและทนายความ ส่วนตัวเองและแม่ของนายจิระพงศ์ มีนัดขึ้นสืบพยาน ในวันที่ 6 มีนาคม โดยจะเบิกความในส่วนข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของลูกชาย

 

ทั้งนี้คาดว่า คดีนี้จะสิ้นสุดไม่เกินเดือนมีนาคมนี้ พร้อมระบุว่า ในส่วนของครอบครัวยังได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้จำเลยชดใช้เงินเยียวยาครอบครัว จำนวน 1.5 ล้านบาท กับครอบครัว ซึ่งทางตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ติดต่อขอให้ทางครอบครัว จัดทำบัญชีรายจ่ายเกี่ยวกับงานฌาปนกิจ เพิ่มเติมแล้ว

 

สำหรับคดีนี้ ศาลนัดไต่สวนพยาน รวม 7 นัด โดยนัดอีกครั้งในวันที่ 20 และ 21 กุมภาพันธ์ จากนั้นนัดอีกครั้งในเดือนมีนาคม วันที่ 5 วันที่ 6 วันที่ 12 และวันที่ 13 มีนาคม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube