fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เจ้าคุณแจ๊ค” ปัดถุงยางในกุฏิไม่ใช่ของตน

Featured Image
“เจ้าคุณแจ๊ค” รับ สนิทสนมอดีตผอ.สำนักพุทธจริง รับเป็นคนยักย้ายเงินมาซื้อที่ดิน – ชี้เหล้า ถุงยาง ในกุฏิไม่ใช่ของตน

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป., นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช., นายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ บก.ปปป., เจ้าหน้าที่ บก.ปอท, เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช., เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท., เจ้าหน้าที่บก.รฟ. และ เจ้าหน้าที่ บก.ทล. ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการล้างบาป ปราบอลัชชี” ดำเนินคดีขบวนการทุจริตเงินงบประมาณแผ่นดิน เสียหายกว่า 110 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า วันนี้ บก.ปปป. นำกำลังเข้าตรวจค้น 5 เป้าหมาย ได้แก่ บ้านภรรยา บ้านลูกสาว วัดเขาทุเรียน และที่ดินที่มีการซื้อ 2 แปลง โดยวืบเนื่องมาจากเจ้าคุณแจ๊ค มีการนำเงินที่ได้จากเงินทอนวัดไปซื้อที่ดินให้นายนพรัตน์ โดยโอนในชื่อลูกสาวบุญธรรม พร้อมทั้งเรียกเจ้าคุณแจ๊คมาสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งเรียกเจ้าอาวาสทั้ง 11 วัดในพื้นที่ จ.นครนายก เข้ามาเป็นพยานร่วมด้วย

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยังไม่พบของกลางที่เกี่ยวข้อง แต่พบสิ่งที่ไม่เหมาะสม อาทิ เหล้า ถุงยาง เบียร์ และเสื้อผ้าเด็ก เมื่อสอบถามเจ้าคุณแจ๊ค ก็อ้างว่า เหล้า มีประชาชนนำมาถวายแก้บน ส่วนถุงยางและเบียร์เป็นของลูกศิษย์ และเสื้อผ้าเด็กที่พบในห้องเป็นเด็กที่นำมาเลี้ยงไว้ อ้างว่าเป็นหลาน

 

ด้าน ศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า สำหรับคดีเงินทอนวัดเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งได้มีการจับกุมอดีตผอ.สำนักพุทธศาสนา โดยการจับกุมครั้งนั้นได้มีการขยายผลไปทั่วประเทศ ซึ่งในวันนี้พบมีคดีในป.ป.ช. 108 คดี ชี้มูลความผิดแล้ว 42 คดี รวมถึงคดีนี้ด้วย และทำการส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีต่อ

 

โดยกรณีดังกล่าว พบทรัพย์สินที่มีการซื้อที่ดินและการใช้ในส่วนอื่นมูลค่า 110 ล้านบาท และภาพรวมความเสียหายเกิดขึ้นเยอะมาก โดยถือว่าเป็นสิ่งที่ร่วมมือกัน

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า ประเด็นของวันนี้ เนื่องจากพบว่ามีที่ดินปปง. และยังไม่ถูกสอบสวนตรวจยึดมาก่อน 2 แปลง มูลค่า 8.6 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาขณะนี้อยู่ต่างประเทศ รวมทั้งภรรยา และลูกบุญธรรมซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินด้วย ส่วนเจ้าคุณแจ๊ค จะแจ้งข้อหามาตรา 157 และ 117

 

ทั้งนี้ จากการซักถามเจ้าคุณแจ๊ค ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ระบุว่าสนิทสนมกับนายนพรัตน์ และนายนพรัตน์ไว้วางใจให้เจ้าคุณแจ๊คประสานวัดต่างๆในการรับมอบเงินอุดหนุน รวมทั้งการเจรจาเสนอเงินคืนต่อนายนพรัตน์ สำหรับประเด็นการซื้อที่ดิน ระบุว่าไม่คิดว่าเป็นความผิด แต่ยอมรับว่าเงินทั้งหมดเป็นคนดำเนินการยักย้ายถ่ายเทมาซื้อที่ดิน และไม่สามารถชี้แจงได้ว่า 110 ล้าน ขณะนี้ นำไปใช้กับส่วนใดบ้างแล้ว

 

นอกจากนั้นพล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ยังได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ดิน ซึ่ง นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีทุจริตเงินทอนวัด และพระสิทธิวรนายก ร่วมกันกว้านซื้อที่ดินจากชาวบ้าน โดยให้บุคคลในครอบครัวเป็นผู้ถือกรรมสิทธิแทน

 

ด้านเจ้าของที่ดิน เปิดเผยว่า เจ้าคุณแจ๊ค หรือพระสิทธิวรนายก ได้พาอดีต ผอ.สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาซื้อที่ดินจากตน ในราคา 17.5 ล้านบาทซึ่งตนได้รับเงินเรียบร้อย แต่ยังไม่ได้รับเงินในส่วนค่าดูแลรักษา ซึ่งตนดูแลมากว่า 8 ปี ในราคากว่า 1 ล้านบาท

 

โดยที่ดินผืนนี้ตนยืนยันว่าซื้อในชื่อ นายนพรัตน์ แต่มีการโอนในชื่อลูกสาวบุญธรรม ซึ่งในวันซื้อได้เดินทางมากับเจ้าคุณแจ๊ค ส่วนการจ่ายเงินค่าที่ดินเจ้าคุณแจ๊คจะเป็นผู้เรียกให้ไปรับเงินที่วัดเขาทุเรียน โดยนำเงินสดมาให้เป็นจำนวน 3 ครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube