fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นทท.ตกทะเล! กระแทกโขดหินสาหัส

Featured Image
4 นักท่องเที่ยว ตกทะเลเกาะล้าน ขณะยืนพิงถ่ายภาพ สะพานไม้ทางเชื่อมไปหาดสังวาลย์ ร่างตกกระแทกโขดหิน อาการสาหัส

ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า มีญาติของนักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกทะเล ที่เกาะล้าน โดยเหตุเกิดขึ้นในวันที่ 12 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 13.30 น. นางสาววรัญญา ศรีเพชร ญาติของ 1 ในนักท่องเที่ยว ให้ข้อมูลว่า นางสาวธนาภรณ์ ศรีเพชร ผู้เป็นอา พร้อมเพื่อนรวม 4 คน ได้เดินทางจากอุดรธานีไปเที่ยวเกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงก็เดินชมวิวทะเล ไปบนสะพานไม้ ทางเชื่อมไปยังหาดสังวาลย์

 

ซึ่งระหว่างทางมีชานยื่นออกไปในทะเล เป็นลักษณะตัวที เพื่อเป็นจุดถ่ายภาพกับวิวทะเล ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน ได้เดินเข้าไปถ่ายภาพในจุดดังกล่าว ในลักษณะยืนหันหลังพิงราวสะพาน และในระหว่างนั้นราวสะพานเกิดหัก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คน หงายลงตกลงในทะเล โดยร่างกระแทกกับโขดหินโสโครก ซึ่งมีนักท่องเที่ยว 1 คน อาการสาหัส เนื่องจากศีรษะกระแทกเข้ากับโขดหินโสโครกอย่างแรง หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและทำส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา

นางสาววรัญญา ให้ข้อมูลถึงอาการบาดเจ็บของอา ด้วยว่า หลังเกิดเหตุพบหัวแตก ใบหูซ้ายฉีก เมื่อนำส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา แพทย์ตรวจอาการแล้วพบ ว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงซ้ายหักและทิ่มปอด ทำให้มีเลือดออกในปอด แพทย์รักษาโดยการเจาะปอดเพื่อเอาเลือดออก

 

นอกจากนี้ยังพบว่า หัวไหล่หลุดอีกด้วย เป็นเหตุให้ยังไม่สามารถย้ายมารักษาที่กรุงเทพมหานครได้ เพราะอาการยังไม่คงที่ไม่ปลอดภัยในการเคลื่อนย้าย ส่วนเพื่อน 2 คน ย้ายเข้ามารักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดี ส่วนอีก 1 คน รักษาที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในชลบุรี ส่วนการแจ้งความดำเนินคดี ในเบื้องต้น นส.วรัญญา เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองพัทยา ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยา ยังไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

แต่เมื่อเช้าวานนี้ (13 ก.พ.65) นางสาววรัญญา อ้างว่า พยาบาลที่ดูแลอา ให้ข้อมูลว่า นายสนธยา คุณปลื้ม เข้าเยี่ยมไข้ผู้บาดเจ็บ ทั้ง 4 คน พร้อมให้เงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท ซึ่งตรวจสอบแล้วก็พบว่า มีซองขาวบรรจุเงิน 5,000 บาทจริง พร้อมสะท้อน ว่า เงิน 5,000 บาท ไม่ได้คุ้มค่ากับความสูญเสียที่เกิดขึ้นรวมถึงผลกระทบกับสภาพร่างกาย ที่จะเกิดขึ้นในระยะยาวได้ จึงอยากเรียกร้องให้มีการรับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม

 

ซึ่งวันนี้ได้ข้ามเกาะไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บภาพหลักฐาน มาประกอบการแจ้งความ พบว่า ทางเดินสะพานไม้มีสภาพค่อนข้างเก่า ส่วนราวสะพานที่หักไป มีการซ่อมแซมแล้ว พร้อมมีปิดประกาศ พื้นที่อันตรายห้ามเข้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube