fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบน้องสาวพิธีกรชื่อดัง หลอกลงทุนออมเงิน 13 ล้าน

Featured Image
ปอศ.รวบน้องสาวพิธีกรชื่อดัง ลงทุนออมเงิน อ้างผลตอบแทนสูง เหยื่อสูญกว่า 13 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.นภัสสร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี น้องสาวของพิธีกรชื่อดัง ตามหมายจับศาลอาญา ฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ที่หน้าบ้านเลขที่ 158 ม.3 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ธ.ค. 2563 ต่อเนื่องปี 2564 น.ส.นภัสสร ผู้ต้องหา ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศต่อสาธารณะในลักษณะที่ประชาชนทั่วไปสามารถพบเห็นได้ มีการโฆษณาเชิญชวนให้ร่วมลงทุนรับฝากเงินหรือออมเงินลงทุนระยะสั้นแบบออมดอกหรือประมูลดอกและขั้นบันได โดยอ้างว่าจะนำเงินไปให้สินเชื่อกับบุคคลทั่วไปและจะให้ผลตอบแทนสูง ต่อมาภายหลังปรากฏว่าไม่มีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริงและไม่มีจ่ายผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายหลงเชื่อมอบเงินให้ผู้ต้องหา 13 ล้านกว่าบาท ต่อมากลุ่มผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กำหนดจึงได้สอบถามไปยังผู้ต้องหาแต่ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา กลุ่มผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ซึ่งผู้เสียหายได้รับความเสียหายเป็นเงินรวม จำนวนทั้งสิ้น 13,498,990 บาท จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม บก.ปอศ.ฝากเตือนไปยังประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการชักชวนการลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติ หรือให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube