fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนไต่สวน “มดดำ- รัศมีแข” 25 เม.ย.

Featured Image
“มดดำ- รัศมีแข” ขึ้นศาลคดีถูกไฮโซแชมป์ฟ้องหมิ่นประมาทจัดรายการ ข่าวใส่ไข่ พาดพิงคดีทะเลาะในผับพัทยา เลื่อนไต่สวน เป็น 25 เม.ย.

 

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 65 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมายเลขดำ อ.2499/2563 ที่ นายจิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์หรือ ไฮโซแชมป์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง และนายแจ่ม ฟ้าเกื้อล้น หรือ รัศมีแข นักแสดงและนายแบบ เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ตามลำดับในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาจากกรณี เมื่อวันที่ 3 ก.ย 2563 โจทก์ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับจำเลยที่ 2 ที่ผับแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ต่อมาวันที่ 5 ก.ย. 2563 จำเลยทั้งสองได้ร่วมกันกระทำผิดอาญาต่อโจทก์หลายกรรมต่างกัน กล่าวคือ ในระหว่างจัดรายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี จำเลยที่ 1 ได้บังอาจร่วมกันใส่ความโจทก์ต่อบุคคลผู้รับชมรายการดังกล่าวทั่วราชอาณาจักร ซึ่งมีเนื้อหาทำให้เข้าใจว่าโจทก์ได้ใช้แก้วพลาสติก และใช้ขวดตีใบหน้าของจำเลยที่ 2 จนเลือดอาบจมูก หัวแตก โดยข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ และเป็นการใส่ความจนทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ในวันนี้ นายคชาภา หรือ มดดำ และนายแจ่ม หรือ รัศมีแข จำเลยและทนายความจำเลย มาศาล ส่วนทนายความโจทก์ติดว่าความคดีอื่นที่ต่างจังหวัด จึงมอบอำนาจให้ทนายความอื่นมาแทน

 

 

 

ภายหลังศาลเลื่อนไปนัดไต่สวนมูลฟ้องอีกครั้งวันที่ 25 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งนายคชาภาหรือ มดดำ ก็ได้ขึ้นรถกลับไปก่อน โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ส่วนนายไพศิษฐ์ ชาครานนท์ หรือทนายเจน ทนายความจำเลย กล่าวว่า วันนี้ศาลอาญาให้มาไกล่เกลี่ยกันจากนัดก่อนที่เลื่อนมาจากวันที่ 8 ก.พ.2564 โดยศาลอยากให้ทุกฝ่ายมาในวันนี้ เพื่อจะให้ไกล่เกลี่ยกัน เพราะท่านมองว่าเป็นคดีที่คุยกันได้ แต่ก็สุดท้ายก็ไม่ได้คุยกัน ต้องเลื่อนคดีไปนัดไต่สวนมูลฟ้องอีกครั้งวันที่ 25 เม.ย.นี้ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ทราบว่าโจทก์เดินทางกลับมาจากต่างประเทศหรือยัง ขณะเดียวกันก็ยังมีคดีที่ฝ่ายตนเองได้ยื่นฟ้องนายจิรัฏฐ์ เป็นจำเลยอยู่ที่ศาลแขวงพัทยา กับคดีที่แจ้งความให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ด้านนายแจ่ม หรือ รัศมีแข กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจในตัวเองว่าตั้งแต่โตขึ้นมาไปเรียนอยู่ต่างประเทศ ก็ได้ทำให้เราเป็นคนที่คู่ควรจะอยู่ในสังคม ทำทุกอย่างตามที่กฎหมายระบุไว้ แม้จะถูกฟ้องร้องก็ตาม แต่เราก็มาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์เพราะถือเป็นหน้าที่ของเรา และภูมิใจว่าเราเป็นคนคุณภาพในสังคมก็ว่าได้ ทำผิดหรือทำถูก ทุกคนต้องรับผิดชอบตรงจุดนั้นด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube