fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหมอปลอม สวมรอยใบประกอบวิชาชีพ

Featured Image
รวบหมอปลอม สวมรอยใบประกอบวิชาชีพ พบ ทำมาแล้วหลายครั้ง

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาสวมตัวรอยเป็นหมอรับจ้างทำงานในคลินิก ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 77/2565 ลงวันที่ 8 ก.พ. 65 โดยกล่าวหาว่า “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีประกอบวิชาชีพเวชกรรม ,ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายผู้อื่นหรือประชาชน”

สืบเนื่องจากเมื่อก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ ได้หลอกเอาเอกสารใบประกอบวิชาชีพแพทย์ นำมาสวมรอยเป็นแพทย์ เข้าไปทำงานในคลินิกจำนวนหลายแห่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ได้ถูก น.ส.ณัฐชานันท์ฯ นำใบประกอบวิชาชีพและเอกสารสำคัญไปแอบอ้างเข้าทำงานคลินิกใน กรุงเทพฯ จำนวน 1 แห่ง และคลินิกในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 แห่ง ทำให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการเพิกถอนการประกันตัวและออกหมายจับ น.ส.ณัฐชานันท์ฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. จึงได้เข้าจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ตามหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง โดยได้นำสำเนาใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงจำนวนหลายท่านที่ได้จากการโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ อ้างว่า จะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัครแพทย์มาทำงาน พร้อมให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์จากนั้นก็นำเอกสารดังกล่าวมาใช้ เพื่อสมัครทำงาน

จากการตรวจสอบพบว่ามีคดีซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวน ไปจนถึง ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ และรอการพิจารณาคดีในชั้นศาลอีก 4 คดีและในระหว่างที่ผู้ต้องหาประกันตัวไป ได้นำใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) สวมรอยเป็นแพทย์ทำงานในคลินิกจำนวนทั้งหมด 3 แห่งนั้น โดยเบื้องต้นเป็นความผิดฐาน “เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น” โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกคลินิกดังกล่าวมาสอบสวนปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube