fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ไผ่ ดาวดิน” ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

Featured Image
เรือนจำ ปล่อย ” ไผ่ดาวดิน ” หลังศาลอาญา ให้ประกันตัว คดี ม.112 และคดีชุมนุม ระบุ คิดถึงอิสระภาพและบรรยากาศการเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายจตุภัทร์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) ได้รับการปล่อย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลัง ศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว ในทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญา ซึ่งเป็นคดี 112 เเละคดีการชุมนุม โดย ไผ่ ดาวดิน เปิดเผยถึงการปล่อยตัวชั่วคราวตามข้อกำหนดของศาล ว่า รู้สึกดี และไม่ควรมีใครต้องเข้าไปอยู่ข้างในแต่แรก และขอให้รอดูว่าจะทำตามเงื่อนไขทั้ง 5 ข้อที่ศาลได้กำหนดไว้หรือไม่

 

ตอนอยู่ข้างในคิดถึงอิสระภาพข้างนอก คิดถึงบรรยากาศการเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมทั้งพ่อแม่ ครอบครัว และเพื่อน ๆ ถึงแม้ตนจะอยู่ข้างใน แต่ก็ติดตามสถานการณ์การเมืองตลอดเวลาจากทนาย พร้อมขอบคุณทุกคนที่มายืนให้กำลังใจตามสถานที่ต่าง ๆ และมารอรับตนในวันนี้

 

ส่วนแกนนำและจำเลยที่ยังถูกคุมขัง สภาพร่างกายแข็งแรง มีการปรับตัวในการใช้ชีวิต รวมถึงสภาพจิตใจที่ยังเข้มแข็งในการต่อสู้เพื่อชัยชนะทางการเมือง อีกทั้งตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ตนถูกคุมขัง มีแต่ความน่าเบื่อ คุกก็ยังเป็นคุก และตนถูกคุมขังนานกว่าทุกรอบที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ นายจตุภัทร์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ของรัฐบาลในปัจจุบันด้วยว่า เสถียรภาพของรัฐบาลที่สั่นคอนเพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นการสืบทอดอำนาจ ไม่ควรมีแต่แรก ประชาชนออกมาแสดงออกทางการเมืองตั้งแต่ปี 2563 เพราะเบื่อหน่ายและต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ขอให้ออกมาสู้ด้วยกัน ยืนยันว่าจะออกมาเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองแน่นอน ที่ไหนมีการกดขี่ ที่นั้นจะมีการต่อสู้ และจะเป็นการต่อสู้ทุกหย่อมหญ้า แม้ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะทำอย่างไรต่อ และสงสัยทำไมถึงไม่ติดกำไล EM

 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ จะทำอะไรก่อนและต้องการกินอะไรในมื้อแรก นายจตุภัทร์ เผยว่า จะไปอยู่กับพ่อแม่ ไปรอกินข้าวกับครอบครัว อยากกินอาหารอีสานแซ่บ ๆ

 

สำหรับกลุ่มคนที่มารอรับ นายจตุภัทร์ ในครั้งนี้ มี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เพื่อนสาวคนสนิทของ ไผ่ ดาวดิน ป้าเป้า และกลุ่มคณะราษฎร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube