fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ศรีสุวรรณ-อุ๊บ วิริยะ” กลุ่มดารานักแสดง ยันไม่ขอร่วมงาน “ทิดสมปอง” อีก

Featured Image
“ศรีสุวรรณ – อุ๊บ วิริยะ” กลุ่มดารานักแสดง ผู้จัดฯกล่องสุ่มการกุศล แถลงไม่ขอร่วมงาน “ทิดสมปอง” อีก หลังลบไลฟ์จำหน่ายกล่องสุ่ม

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วยอุ๊บ วิริยะ และกลุ่มดารา นักแสดง ร่วมแถลงข่าว กรณีถูกนายสมปอง นครไธสง อดีต พส.ชื่อดัง ลบไลฟ์สดการจำหน่ายกล่องสุ่มราคา499 บาท เพื่อนำรายได้ถวายวัดประสิทธิเวช คลอง 15 ปทุมฯ

 

นางพีรวัน ภัทรสินสุนทร หรือเจ๊วัน และเจ๊แอมป์ บางพลี ผู้ที่มีความสนิทสนมและเคารพนับถือทิดสมปองสมัยยังเป็นพระ กล่าวว่า ตนได้ชวนทิดสมปองมาร่วมทำกล่องสุ่มการกุศล เนื่องจากเห็นว่าเป็นคนมีชื่อเสียงมีคนติดตามในเพจกว่า 2 ล้านคน ซึ่งก่อนทำได้มีการพูดคุยและตกลงกันเรียบร้อยเกี่ยวกับงานกุศลดังกล่าว แต่ก่อนวันไลฟ์ 1 วัน อ้างว่ามีคนชื่อชมพู่ ซึ่งเป็นทีมงานของทิดสมปองได้โทรสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายในการไลฟ์อย่างน้อย 5 หมื่นบาท แต่เนื่องจากเป็นงานการกุศลจึงไม่มีการตกลงในเรื่องนี้

 

โดยในวันไลฟ์ทางผู้จัดยังกังวลว่าทิดสมปองจะมาไลฟ์สดให้หรือไม่เพราะไม่มีค่าจ้าง แต่ทิดสมปองก็มาไลฟ์ให้และการไลฟ์ก็เป็นไปด้วยดีมีคนชมสดกว่า 2 แสนคน แต่แล้วผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง กลับมีการลบไลฟ์สดออกจากเพจ ซึ่งตนอยากรู้และพยายามสอบถามทิดสมปองว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จนต้องไปร้องขอความช่วยเหลือกับนายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ก่อนที่ทิดสมปองจะยอมคุยด้วย แต่ก็ไม่ได้ให้เหตุผลที่ต้องลบคลิป

 

โดยอ้างว่าคอมเม้นในไลฟ์ที่รุนแรงทางทีมงานต้องลบออก แต่ทุกคนมองว่าไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริง แต่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องเงินมากกว่า และอีกประเด็นที่ทำให้เสียความรู้สึกคือการที่ทิดสมปอง นำเรื่องงานการกุศลไลฟ์สดนี้ไปโต้ตอบ ติ๋ม ทีวีพูล ที่ออกมาแฉและขอตัดขาดความสัมพันธ์เพราะเห็นว่าเป็นคนหิวเงิน โดยทิดสมปองได้ปฏิเสธและอ้างว่าตนเองไม่ได้หิวเงินและยังทำงานการกุศลจำนวนมาก

 

เจ๊แอมป์ ยอมรับว่าเรื่องที่ชมพู่ ทีมงานของทิดสมปองติดต่อขอค่าใช้จ่ายนั้น ทางตนไม่ทราบจริงๆว่าทางทิดสมปองรู้เรื่องหรือไม่ ส่วนการลบไลฟ์สดแม้ว่าจะไม่ได้คุยกันว่าจะมีการลบไลฟ์ แต่โดยปกติแล้วการไลฟ์ต่างๆปกติก็จะไม่ลบออกจากเพจอยู่แล้ว ส่วนคอมเม้นต่างๆในเพจรวมถึงยอดจองกล่องสุ่มไม่ทราบ เพราะทางแอดมินของทิดสมปองเป็นฝ่ายดำเนินการ แต่ยังไม่มีผู้เสียหายออกมาเรียกร้องโอนเงินแล้วยังไม่รับของ

 

พร้อมระบุ หลังจากนี้แม้ว่าทิดสมปองจะมาขอโทษและขอไลฟ์สดช่วยจำหน่ายกล่องสุ่มอีกครั้ง ทางทีมงานคุยกันแล้วว่าจะไม่มีการร่วมงานใดๆอีกและจะทำกันเอง โดยเตรียมไลฟ์สดในเพจของอุ๊บ วิริยะ เป็นหลัก ส่วนทิดสมปอง มองว่าไม่มีอะไรต้องคุยเพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว

 

ด้าน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดทางกฎหมาย แต่ที่ต้องมาแถลงข่าวเพราะต้องการสะท้อนความจริงให้สังคมรับรู้พฤติกรรมอีกด้านของอดีต พส.คนนี้ที่มีฉากสีดำและเทาอยู่ซึ่งนอกจากเรื่องการไลฟ์สดนี้ ยังมีเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.และป่าสงวนที่ตนเองขอให้ตรวจสอบ มองว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ ล้วนแต่มีกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา และขอให้ทิดสมปอง เผชิญกับกรรมที่ตนเองก่อไว้ พร้อมระบุว่ายังคิดถึงทิดสมปองทุกวันและรู้สึกผิดหวังเช่นเดียวกับอีกหลายคน หวังว่าทิดสมปองจะกลับตัวกลับใจได้เพราะบวชมา 30 ปี และเรียนเปรียญธรรม 7 ประโยค

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube