fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มปลอมใบขับขี่-ใบภาษี-บัตรปชช. ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นมิจฉาชีพ

Featured Image
รวบหนุ่มปลอมใบขับขี่-ใบภาษี-บัตรประชาชน รายได้ต่อเดือนกว่าแสนบาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นมิจฉาชีพ

วันนี้ (4 ก.พ. 65) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายณัฐฉัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ความผิดฐาน “ ปลอมเอกสารราชการ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

 

ตามหมายจับศาลอาญาที่ 176/2565 ลงวันที่ 2 ก.พ. 65 พร้อมของกลาง อาทิ กระดาษป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีแบบยังไม่ได้พิมพ์ จำนวน 226 ใบ, กระดาษป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีแบบพิมพ์แล้ว จำนวน 17 ใบ, บัตรแข็งสำหรับพิมพ์บัตรประชาชน จำนวน 13 ใบ, บัตรแข็งสำหรับพิมพ์ใบขับขี่ จำนวน 8 ใบ, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก ยี่ห้อ Lenovo จำนวน 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เครื่อง และ เครื่องพิมพ์ จำนวน 4 เครื่อง

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ต้นทำงานเป็นพนักงานประจำที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ดูแลเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว มีคนมาชักชวนร่วมขบวนการทำแผ่นป้ายภาษีรถ ใบขับขี่ และบัตรประชาชนปลอม โดยลูกค้าจะติดต่อผ่านเฟซบุ๊ก จำหน่ายแผ่นป้ายภาษีปลอม ราคาแผ่นละ 2,300 บาท บัตรประชาชนและใบขับขี่ปลอม ราคาใบละ 8,000 บาท โดยเฉลี่ยแล้วมีผู้มาติดต่อทำเดือนละประมาณ 300 ราย รายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

 

เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาทำเป็นขบวนการ โดยบุคคลที่ติดต่อจ้างทำ เอกสารปลอมนี้ ส่วนใหญ่เป็นมิจฉาชีพที่ต้องการนำเอกสารปลอมไปใช้หลอกคนอื่น แต่ก็ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่หลงเชื่อ และติดต่อให้ทำโดยไม่ทราบว่าเป็นของปลอม เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกันมาก

 

ทั้งนี้ บุคคลส่วนใหญ่ที่มาตืดต่อสั่งซื้อมีมักไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร เพราะต้องการนำไปหลอกคนอื่นอีกต่อหนึ่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube