fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แม่หมอกระต่าย” ยื่นกมธ.กฎหมายไม่อยากให้ลูกตายฟรี

Featured Image
“แม่หมอกระต่าย” ยื่น กมธ.กฎหมาย ตรวจสอบการดำเนินคดีกับตำรวจคู่กรณี ไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี หวังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม

 

นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล แม่ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) พร้อมนายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ยื่นหนังสือต่อ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่กับการดำเนินคดีของตำรวจ

โดย นางรัชนี กล่าวว่า เมื่อเวลาเกิดปัญหาไม่อยากให้โยนความผิดให้กับผู้ใช้ถนนอย่างเดียว เพราะหมอกระต่ายจากไปแบบไม่มีโอกาสได้ป้องกันตัวเอง ถ้าชนเบาอาจจะได้รักษา แต่ด้วยความเร็วของรถที่ขับมาทำให้หมอกระต่ายเสียชีวิต จนถึงวันนี้ยังรับและทำใจไม่ได้ ส่วนการมายื่นให้คณะกรรมาธิการการกฎหมายฯในวันนี้อยากให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่ไปกับการดำเนินคดีของทางตำรวจเพราะไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี พร้อมห่วงลูกสาวอีกคน และหวาดกลัวที่ข้ามถนน อยากให้สังคม ใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหมอกระต่ายสร้างความเปลี่ยนแปลงจึง ไม่อยากให้เหมือนคดีอื่นๆที่หายไป

ด้านนายณัฐพล กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะเห็นว่าผู้กระทำผิดเป็นตำรวจอยู่ในการกำกับดูแลของสำนักตำรวจแห่งชาติ อยากให้หน่วยงานที่เป็นกลางและอิสระตรวจสอบคู่ขนานกันไป ยืนยันว่าไม่ได้ไม่เชื่อใจตำรวจแต่ว่าต้องการให้ทุกหน่วยงานมีความละเอียดเพราะการสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวและประเทศชาติเพราะหมอกระต่ายเป็น บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ ประเด็นที่ครอบครัวกังวลใจคือกับการบังคับใช้กฎหมาย บริเวณที่เกิดเหตุคือทางม้าลายแต่รถวิ่งเร็วมาก ขณะนี้มีการปรับปรุงพื้นที่แต่รถก็ยังวิ่งเร็ว เหตุการณ์ลักษณะนี้อาจจะเกิดซ้ำรอย

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะเทือนใจแล้วคณะกรรมาธิการให้ความสำคัญแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกฎหมายการปรับปรุงแก้ไขตอนเดินข้ามถนนมีความปลอดภัยมากขึ้นระยะหลังประชาชนตื่นตัวเรื่องนี้มากขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่พอ เพราะต้องปรับปรุงระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก หลังจากที่รับเรื่องวันนี้แล้ว จะมีการพูดคุยในคณะกรรมาธิการ เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเช่น กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube