fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุมหนุ่มเปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์

Featured Image
บก.ป. เข้าจับกุมหนุ่มเปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์มือถือราคาถูก

 

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้าจับกุม นายกฤษณพงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี 263/2564 ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และ หมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 72/2563 คดีหมายเลขดำที่ 1194/2562 คดีหมายเลขแดงที่ 270/2563 ในฐาน “ฉ้อโกงพรบ.คอมพิวเตอร์” จากกรณีเปิดเพจหลอกขายโทรศัพท์มือถือ

สืบเนื่องจาก นายกฤษณพงค์ ได้สร้างเพจร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือบนสื่อโซเชียลมีเดีย โดยโพสต์จำหน่ายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด พร้อมบริการดาวน์และผ่อนชำระ เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้ต้องหาจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีก่อนและหลังจากนั้นผู้ต้องหาจะปิดเพจหรือบล็อกบัญชีของผู้เสียหาย ทำให้ไม่ให้สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวผู้ต้องหาที่บริเวณริมถนนหน้าโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน จึงแสดงตัวและเข้าจับกุม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube