fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ”เชื่อตร.มีหลักฐานเอาผิดคดี”น้องชมพู่”

Featured Image
“อัจฉริยะ” เชื่อตร.มีหลักฐานเอาผิดคดี “น้องชมพู่” ชี้เครื่องจับเท็จใช้ประกอบคำให้การ คาดไม่นานออกหมายจับคนร้ายได้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงกรณีที่ตำรวจอาจนำเครื่องจับเท็จมาใช้เป็นหลักฐานในคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ว่า การที่ตำรวจใช้เครื่องจับเท็จ มองว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประกอบคดีเท่านั้น ใช้เป็นเครื่องมือประกอบการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือในคำให้การของพยาน แต่เชื่อว่าตำรวจยังมีพยานหลักฐานสำคัญอื่นที่ใช้ในการดำเนินคดีได้ และแม้ตำรวจจะยังไม่ออกหมายจับใครในคดีนี้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิดผู้ต้องสงสัยได้แล้ว แต่ต้องการทำคดีนี้ให้รอบคอบ จึงรอเวลารวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ชัดเจนก่อน เชื่อว่าตำรวจจะออกหมายจับได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตามกรอบที่กำหนดไว้

สำหรับกรณีการตั้งศาลพญานาคของ นายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล เห็นว่าเรื่องนี้อาจมีคนแนะนำให้ทำ เพราะการตั้งศาลพญานาคเข้าข่ายเป็นการทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ ที่สามารถสร้างรายได้ระยะยาว ส่วนเรื่องเหล็กไหลที่อ้างว่าได้รับมาจากพระอาจารย์คนหนึ่งก็เชื่อว่าไม่ใช่ของจริง และกล้าท้าให้นำไปตรวจพิสูจน์ที่กรมทรัพยากรธรณี

อย่างไรก็ตาม วันนี้ผู้สื่อข่าวที่ถูกลุงพลแย่งไมโครโฟน และทำร้ายร่างกายระหว่างสัมภาษณ์ จะเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐานพยายามชิงทรัพย์เพิ่มเติม หลังจากแจ้งความฐานทำร้ายร่างกายและข่มขู่ไปแล้วก่อนหน้านี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube