fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีตผญ.บ้าน คดีจ้างวานฆ่า สจ.ดัง เมืองสุราษฎร์

Featured Image
กองปราบปราม ตามรวบอดีตผู้ใหญ่บ้าน หลังศาลฎีกาสั่งประหารชีวิต คดีจ้างวานฆ่า สจ.คนดัง เมืองสุราษฎร์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมข้าราชการตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายชาญณรงค์ หรือ จุก (สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดไชยา ที่ 26/2546 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2546 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2540 นายชาญณรงค์ ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้ใหญ่บ้านใน ต.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และเป็นผู้ชนะการประมูลงานโครงการขุดลอกคลองตลิ่งของกรมพัฒนาที่ดิน ซึ่งขณะดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว บริษัทของผู้ต้องหาได้ทำให้พืชผลของชาวบ้านบริเวณริมคลองได้รับความเสียหาย ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันแจ้งให้นายสิทธิโชคฯ (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเป็น สจ.สุราษฎร์ธานี ในขณะนั้น ช่วยคลี่คลายปัญหาความเดือดร้อน โดยผู้ตายได้พาชาวบ้านเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งให้ระงับโครงการชั่วคราว

ต่อมา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2540 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายร่วมกันใช้อาวุธปืนลูกซองยาวชนิด 5 นัด และอาวุธปืนสั้นรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ลอบยิงนายสิทธิโชคฯ ถึงแก่ความตาย ที่ ต.วัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี จากการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่ผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำชาวบ้านเข้าพบผู้ว่าราชการ จว.สุราษฎร์ธานี เพื่อร้องเรียนบริษัทรับเหมาก่อสร้างของผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหารวม 6 คน โดยเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุ 4 คน คือนายประศาลฯ, นายบูรณ์ฯ, จำเลยที่ 2, นายลำดวนฯ, และ นายประทานฯ, กลุ่มผู้จ้างวานมี น.ส.โสภิดาฯ และ นายชาญณรงค์ฯ ผู้ต้องหา

ต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก กลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุ คือ นายประศาลฯ , นายบูรณ์ฯ และนายลำดวน คนละ 40 ปี ส่วนนายประทาน จำคุกตลอดชีวิต ส่วนกลุ่มผู้จ้างวาน คือ น.ส.โสภิดา และนายชาญณรงค์ฯ ถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิต ซึ่งนายชาญณรงค์ฯ และน.ส.โสภิดาฯ ได้ยื่นขออุทธรณ์ต่อศาลจนมาถึงการพิจารณาคดีในชั้นศาลฎีกานายชาญณรงค์ฯ ผู้ต้องหา และน.ส.โสภิดา ได้ยื่นขอประกันตัว จากนั้นทั้งสองได้หลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาซึ่งศาลฎีกาตัดสินลงโทษประหารชีวิต ศาลจังหวัดไชยา จึงได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในเวลาต่อมา และสามารถจับกุมตัวได้ที่จังหวัดเพชรบูรณ์

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหา ส่งศาลจังหวัดไชยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube