fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รองผบ.ตร.สั่งเพิ่มจุดตรวจสกัดแรงงานต่างด้าว

Featured Image
นายกฯสั่งเข้มกำชับสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว ให้เพิ่มความเข้มจุดตรวจจุดสกัดตามแนวชายแดน เร่งขยายผลกลุ่มขบวนการผู้นำพาอย่างเด็ดขาดหวังสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ลงตรวจงานพร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงปีใหม่ และประชุม กำชับเกี่ยวกับการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร โดยกำชับให้เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง โดยเฉพาะพื้นที่แนวชายแดน และพื้นที่ตอนใน เมื่อมีการจับกุมบุคคลต่างด้าวทุกครั้ง ให้ชุดขยายผลของ ภ.จว.ต้องร่วมซักถามขยายผล ดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการผู้นำพาอย่างเด็ดขาด ,เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารกึ่งผับ เป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดฯ และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการ/ร้านอาหาร ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ปฏิบัติมาตรการ Covid Free Setting หากฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับประชาชน ต้องระมัดระวังป้องกันตนเอง เช่น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเว้นระยะห่างใช้เจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งการคัดกรองผู้มาใช้บริการอย่างเข้มงวด

รองผบ.ตร.กล่าวว่าต่อไปนี้ งานสอบสวนคดีออนไลน์ จะปรับระบบใหม่มีแนวคิดคือ หากถูกหลอกทางออนไลน์ได้ ก็ต้องแจ้งความทางออนไลน์ได้ และจะมีเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อไป ประชาชนไม่ต้องเดินทางไปโรงพัก และอธิบายสถานการณ์ สามารถส่งข้อมูลทางออนไลน์ได้ ซึ่งจะเป็นแอปพลิเคชัน หรือ ซอฟต์แวร์ โดยเรียกว่า “Case Management” พัฒนาโดยทีมงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube