fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.มีระบบติดตามนทท.หนีกักตัว

Featured Image
โฆษก ตร. เผย หลายหน่วยงานบูรณาการ ตามตัวนักท่องเที่ยว หากหลบหนีการกักตัวระหว่างรอผลตรวจโควิด ชี้ มีระบบติดตามที่ดี

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการติดตามและตรวจสอบกรณี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลบหนีการกักตัว อย่างกรณีของนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่ ติดโควิด และหนีออกจากโรงแรมย่านสุขุมวิท ว่า กรณีการติดตามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีระบบตรวจสอบติดตามอยู่แล้ว อย่างกรณีของนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่หลบหนีออกจากโรงแรม นั้น หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการประสานติดตามตัว ค่อนข้างที่จะมีความรวดเร็ว

 

โดยหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้ง ตำรวจพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวหลบหนีไป หรือ หากไปหลบอยู่ในพื้นที่ไหน เจ้าหน้าที่ก็ใช้ทุกช่องทางในการติดตาม เพราะกรณีนักท่องเที่ยว ที่หลบหนีไปลักษณะนี้ ก็จะมีการบูรณาการทุกภาคส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามหาตัวให้เจอ เพื่อนำมากักตัวเพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อโควิดไป สู่บุคคลอื่น

 

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล รายนี้ จะถูกดำเนินคดีข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ซึ่ง สน.ทองหล่อ ในฐานะ เจ้าของพื้นที่ โรงแรมที่นักท่องเที่ยวหนีออกจากการกักตัวไป จะต้องเป็นผู้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube