fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักกิจกรรม #ม็อบสมรสเท่าเทียม เข้ารายงานตัวตามหมายเรียก

Featured Image
นักกิจกรรม #ม็อบสมรสเท่าเทียม รายงานตัวตามหมายเรียก ละเมิดพรก.ฉุกเฉิน 28 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

วันนี้ (21 ธ.ค. 64) นักกิจกรรมที่ถูกดำเนินคดีจากม็อบสมรสเท่าเทียม แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 เข้ารายงานตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี ตามหมายเรียก โดยมีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคไทยสร้างไทย ร่วมสังเกตการณ์

 

นางชุติพร แต่งเกลี้ยง (วาดดาว) กล่าวว่า วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินจากม็อบสมรสเท่าเทียม เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด 20 คน รวมทั้งตัวแทนจากพรรคการเมือง 5 พรรค โดย ส.ส.เตอร์ จากพรรคก้าวไกล ถูกออกหมายเรียกด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐไม่ทราบว่าเป็น ส.ส. ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถกระทำการดังกล่าวช่วงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้

 

ด้านนางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ (ส.ส.เตอร์) พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนมาให้กำลังผู้ที่โดนดำเนินคดีทั้งหมด จากการถูกหมายเรียกตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากกรณีเข้าร่วมม็อบสมรสเท่าเทียม โดยวันนี้มาเพื่อยืนยันว่าประชาชนทุกคนที่โดนหมายมิได้กระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ทุกคนออกมาใช้สิทธิ เสรีภาพ ชุมนุมโดยความสงบปราศจากอาวุธ และชุมนุมตามสิทธิมนุษยชนที่มนุษย์ทุกคนพึงมี สำหรับหมายเรียกที่ส่งมายังตนนั้น เป็นการส่งไปขณะยังอยู่ในสมัยประชุมสภา ขัดต่อมาตรา 125 ซึ่งจำเป็นที่จะต้องส่งเรื่องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อกรรมาธิการ เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าที่สะเพร่า หรือเกิดจากการจงใจละเมิดรัฐธรรมนูญ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube