fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทำเอกสารรับรองฉีดวัคซีนปลอมมีความผิด

Featured Image
ตร.เตือนทำเอกสารรับรองวัคซีน-ATKปลอมมีความผิด เสี่ยงติดคุกสูงสุด5ปีปรับ1แสน

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เตือนภัยเอกสารรับรองวัคซีนปลอมและผลตรวจATKปลอมหลังตรวจพบการประกาศรับทำเอกสารปลอมบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อใช้ประกอบการเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆหรือใช้เข้ารับบริการต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมาและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนสื่อสังคมออนไลน์

 

โดยตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบหาตัวผู้กระทำความผิด เพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการกำชับไปยังทุกหน่วยในสังกัดที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดทำการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนและเร่งทำการป้องกันปราบปรามสืบสวนสอบสวน รวมถึงจับกุมตัวผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังต่อเนื่องและให้มีผลการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม

 

รองโฆษก ตร.กล่าวว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวนั้นเป็นความผิดฐานปลอมเอกสารทั้งฉบับ ปลอมแปลงส่วนใดส่วนหนึ่ง แก้ไขข้อความจากเอกสารที่แท้จริงหรือแม้กระทั่งการประทับตราปลอม ลงลายมือชื่อปลอม มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากเป็นการปลอมเอกสารสิทธิหรือเอกสารราชการ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 – 100,000 บาท อีกทั้งหากผู้ใดมีเจตนาที่จะนำไปใช้หรืออ้างเอกสารอันเกิดจากการกระทำความผิดดังกล่าวในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนต้องระวางโทษดังที่บัญญัติในมาตรานั้นๆ หรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube