fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแล้ว!”เจ๊ ปลา”ตัวการใหญ่ลวงเหยื่อค้ามนุษย์ข้ามชาติ

Featured Image
ตม.ขยายผลจับ เจ๊ ปลา ตัวการใหญ่สระแก้วลวงเหยื่อค้ามนุษย์ข้ามชาติ รับบสารภาพคิดค่าหัว 6 พันบาทต่อคน

 

พล.ต.ต.อายนยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม นางชูศรี หรือ เจ๊ ปลา ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.หนองแวง อ.โคกสูง จว.สระแก้วหลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ และร่วมกันให้ความช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่บุคคลฯพร้อมตรวจยึดของกลางที่น่าจะใช้ในการกระทำผิดประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ,สมุดบัญชีธนาคาร และรถยนต์กระบะสีดำ จากกรณีที่มีคนไทย 21 คน ผู้เสียหายฐานค้ามนุษย์ถูกหลอกไปทำงานที่กรุงพนมเปญประเทศกัมพูชา

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่ามีการชักชวนให้ไปทำงานผ่านเพจเฟซบุ๊กกลุ่มต่างๆ โดยผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งได้เดินทางจากกรุงเทพฯไปจุดพักคอยรอลักลอบข้ามแดนที่อ.อรัญประเทศ โดยมี เจ๊ ปลา ทำการนัดหมายให้ลูกน้องพาไปส่งช่องทางธรรมชาติและลักลอบเดินผ่านออกไปยังกัมพูชา เมื่อไปถึงจะมีกลุ่มชาวจีนจัดหาที่อยู่ให้ในอาคารแห่งหนึ่งเป็นเวลา 5 เดือน ถ้ากลับก่อนหรือไม่ทำงานก็จะปรับเงินจำนวน 75,000 บาท และบังคับให้ผู้เสียหายหลอกลวงคนอื่นมาลงทุนในแอปพลิเคชั่น SPELL ถ้าทำตามไม่ได้ก็จะถูกหักเงิน รวมทั้งมีการข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือและนำตัวกลับไทยและขยายผลจับกุม เจ๊ ปลา ได้ในที่สุด

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ เจ๊ ปลา ให้การรับสารภาพว่ารับหาคนข้ามไปทำงานที่กัมพูชา โดยอ้างว่าหาคนไปทำงานทำเว็บพนันออนไลน์ คิดค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาทต่อหัวหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วเจ๊ ปลา จะได้รับเงิน 2,000-2,500 บาทต่อหัว โดยขบวนการลักษณะนี้มีมานานแล้วในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube