Home
|
อาชญากรรม

ตร.เน้นย้ำร้านอาหารห้ามขายเหล้าเกินเวลา

Featured Image
ผบช.น. เน้นย้ำผู้ประกอบการร้านอาหาร ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าเกินเวลา 21.00 น. ฝ่าฝืนเจอคุก 1ปี ปรับ 1 แสน

 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. และพลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. ในฐานะรองโฆษก บช.น. ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ กรณีพลตำรวจตรีสำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามมาตรการเพื่อให้ผู้ประกอบการเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและป้องกันการกระทำผิดกฎหมายโดยได้แนบแผนประชาสัมพันธ์นี้และขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

 

โดยเนื้อหาระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าใจผู้ประกอบการแต่ขอเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกท่านที่มีการอนุญาตให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องมีใบรับรอง SHA หรือ TSC+ และบริโภคได้ไม่เกินเวลา 21:00 น หากบริโภคเกินเวลาหรือไม่มีใบรับรองตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังมีประกาศของกรุงเทพฯบังคับใช้อยู่

 

พร้อมกับระบุโทษของการฝ่าฝืนว่า ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มหากอนุญาตหรือปล่อยให้ลูกค้ามีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเกินเวลา 21:00 น. มีความผิดตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 45) ข้อ 2.4 พ.ร.บ.โรคติดต่อ ระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube