fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นครบาลจัดกำลังรับ 3 ม็อบวันนี้

Featured Image
บช.น.เตรียมกำลัง-ยุทโธปกรณ์ คุมม็อบ 3 กลุ่มวันนี้ เผยดำเนินคดีชุมนุมแล้ว 793 คดี สั่งฟ้อง 401 คดี อยู่ระหว่างสอบอีก 392 คดี

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. และพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. ในฐานะรองโฆษก บช.น. เปิดเผยว่าในวันนี้ (25 พ.ย.) ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น., กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.

โดยทาง บช.น. ได้มีการเตรียมยุทโธปกรณ์และกำลังพลตลอดจนมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบแต่ละพื้นที่ดูแลความสงบเป็นที่เรียบร้อย โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา มีการชุมนุม 4 กลุ่ม ในส่วนของกลุ่ม We Volunteer, กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร, กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส ไม่พบการรวมกลุ่มของมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด

ในส่วนของสถานการณ์พื้นที่รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 ราย จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 64 เป็น เหตุต่อเนื่องจากการชุมนุมใหญ่ที่บริเวณแยกราชประสงค์และต่อเนื่องเข้ามาในพื้นที่ดินแดง ซึ่งมีการใช้อาวุธระเบิดแสวงเครื่องปาเข้าไปที่ยังรถยนต์ของสายตรวจจนได้รับความเสียหาย จากนั้น ได้รวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบตัวบุคคลจนสามารถจับกุมได้ 2 ราย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้มีการประกันตัวแต่ศาลได้พิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหามีการกระทำความผิดซ้ำในการชุมนุมในสถานที่ต่าง ๆ ส่วนการดำเนินการทางกฎหมาย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 793 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 392 คดี

บช.น. ยังย้ำเตือนด้วยว่า กทม. แม้ถูกปรับให้เป็นพื้นที่จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวแต่การชุมนุมหรือการรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคยังคงเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube