fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.แจงตำรวจป่าตองจับนทท.ทำผิดพรบ.จราจรฯจริง

Featured Image
รองโฆษก ตร.แจงภาพตำรวจป่าตอง จับ นทท.ต่างชาติ ทำผิด พรบ.จราจรฯจริง กำชับเจ้าหน้าที่ห้ามเรียกรับผลประโยชน์

 

พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผบก.ตท. /รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า กรณีปรากฏภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต จับกุมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กระทำผิดความตาม พ.ร.บ.จราจรฯ นั้น ว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พบว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย.64 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณแยกท้ายซอยบางลา ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้ตรวจพบผู้ขับขี่ยานพาหนะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรฯและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ไม่สวมหมวกนิรภัย, ไม่มีใบอนุญาตขับรถที่ถูกประเภท เป็นต้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเป็นที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ เพื่อเป็นการกวดขันวินัยจราจรและเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ อีกทั้งเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการสูญเสีย หรือการบาดเจ็บหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่

 

รองโฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาโดยยึดหลักกฎหมาย หากตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ทั้งทางตรงและทางอ้อม จะพิจารณาความบกพร่องทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาดทุกรายไม่มีข้อยกเว้น

 

ทั้งนี้ กรณีการตั้งจุดตรวจดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้พิจารณาบังคับใช้กฎหมาย โดยคำนึงถึงความเหมาะสมประกอบด้วย เช่น หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก ก็ให้พิจารณาว่ากล่าวตักเตือนในเบื้องต้นก่อน แต่หากตรวจพบว่ายังมีการฝ่าฝืนกฎหมายซ้ำอีก ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube