fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ ตรวจ”คลองช่องนนทรี” คืบแล้ว 47.80% ยันเสร็จทันคริสต์มาสแน่นอน

Featured Image
ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจความคืบหน้า”คลองช่องนนทรี” คืบแล้ว 47.80% พร้อม ยันเสร็จทันคริสต์มาส 25 ธ.ค.นี้แน่นอน

 

วันนี้ (24 พ.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าในส่วนของโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะคลองช่องนนทรีเชื่อมคลองสาทร ช่วงที่ 2 จากถ.สาทร-ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ 7 เขตสาทร พบว่า มีความคืบหน้าแล้ว 47.80% พร้อมยืนยันว่าจากการพูดกับทางสำนักการโยธาและปลัด กทม. สามารถก่อสร้างให้แล้วเสร็จทันตามเป้าหมายที่วางไว้ในช่วงวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2564 นี้ อย่างแน่นอน

ส่วนการก่อสร้างจะขวางทางน้ำหรือไม่นั้น ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ข้างล่างเป็นลักษณะโปร่ง และจะขุดลงไปอีก 2 เมตร ซึ่งจะไม่มีการกีดขวางทางน้ำแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ จะมีการขัดแยกน้ำดี-น้ำเสีย อย่างเป็นระบบซึ่งจะมีการนำน้ำจุดนี้ไปบำบัดแล้ววนกลับมาใช้ในสวนลุม สวนเบญฯ เป็นต้น

ส่วนหากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะมีขยะอุดตันหรือไม่ ทาง กทม. กล่าวว่า จุดนี้มีไม้น้ำในการช่วย ซึ่งขยะจะเข้าไปได้ยาก และคลองนนทรี เป็นคลองตรงกลาง ไม่มีขยะจากบ้านเรือนเข้ามาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนของงบประมาณเป็นไปอย่างโปร่งใส มีการจัดซื้อจัดจ้างตามขั้นตอน ส่วนจะมีหน่วยงานใดให้เข้าไปชี้แจงเรื่องงบประมาณ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube